LG Electronics thành lập công ty con tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - LG Electronics R&D Việt Nam chính thức thành lập, đảm nhận vai trò then chốt trong việc phát triển phần mềm hệ thống IVI phục vụ hoạt động kinh doanh linh kiện ô tô.

Tập đoàn LG Electronics vừa công bố thành lập công ty pháp nhân: LG Electronics R&D Vietnam tập trung vào mảng nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam. Đây là một trong những hành động nhằm củng cố hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực xe điện hiện đang phát triển nhanh chóng của tập đoàn LG Electronics.

LG Electronics

Lễ khai trương công ty LG Electronics R&D Vietnam được tổ chức ngày 8/3 tại Hà Nội, với sự tham dự của ông Nguyễn Lê Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao - Bộ Khoa học và Công nghệ, bà Oh Young-ju – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và ông Lee Sang-yong, Phó Chủ tịch cấp cao LG Electronics – Giám đốc Phòng thí nghiệm R&D tại Công ty LG Electronics Vehicle component Solutions (VS).

Công ty con LG Electronics R&D Vietnam được giao nhiệm vụ phát triển và xác minh phần mềm cho hệ thống thông tin giải trí trên xe (IVI), đây cũng là lĩnh vực mấu chốt, trọng tâm cho hoạt động kinh doanh của công ty. Ngoài ra, các hệ thống IVI cũng là một công nghệ then chốt cho tính di động trong tương lai bao gồm các tiện ích về âm thanh, video, chức năng điều hướng (AVN) trên ô tô, đồng thời cung cấp nhiều chức năng giải trí và thông tin liên quan đến lái xe.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, LG đang dẫn đầu thị trường toàn cầu về hệ thống IVI với 23% thị phần tính đến quý 3 năm 2022. Công ty hiện đã ghi nhận mức thị phần hai con số trên thị trường IVI trong hai năm liên tiếp.

Công ty LG Electronics R&D Vietnam là một phần trong chiến lược của LG nhằm củng cố vị thế của mình trên thị trường phụ tùng ô tô toàn cầu và dẫn đầu kỷ nguyên xe tự lái.

Dựa trên sự tăng trưởng cân bằng của ba mảng kinh doanh cốt lõi – hệ thống IVI, hệ thống chiếu sáng và đèn pha thông qua Tập đoàn ZKW và hệ thống truyền động điện tử được phát triển thông qua liên doanh giữa LG và Magna, công ty hiện sở hữu khả năng công nghệ, quy mô và kinh nghiệm để có thể tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các giải pháp di động thế hệ tiếp theo.

Ông Lee Sang-yong - Phó Chủ tịch cấp cao của LG Electronics cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp di động mang lại giá trị khác biệt cho các khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu của chúng tôi. Bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng lên một tầm cao mới, LG sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa khả năng và phát triển các giải pháp di động, sáng tạo những phiên bản hoàn hảo hơn”.

LG Electronics R&D Vietnam hiện đang có trụ sở tại Hà Nội, chi nhánh tại Đà Nẵng và Hải Phòng, dự kiến sẽ đạt 1000 nhân sự vào năm 2024.

Có thể bạn quan tâm