LG giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc chiến chống TCL

LG giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc chiến chống TCL
Tạp chí Nhịp sống số - LG nộp ba đơn kiện bằng sáng chế chống lại TCL vào tháng 11/2019, trong đó một vụ kiện đã được tòa án khu vực Mannheim (Đức) ra phán quyết có lợi cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Theo GSMArena, vụ kiện mà LG vừa được phán quyết có lợi liên quan đến bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn EP 2627146 B1. Vụ kiện này vẫn chưa kết thúc hoàn toàn vì TCL có thể kháng cáo. Ngoài ra, TCL đang đệ đơn kiện tại tòa án Bằng sáng chế Liên bang Đức nhằm thu hồi để vô hiệu bằng sáng chế của LG. Về phần mình, LG đang tìm cách ngăn TCL sử dụng công nghệ của mình mà không có giấy phép ngay lập tức.

Đối với hai vụ kiện còn lại, vụ đầu tiên được xử vào ngày 2/3 nhưng tòa vẫn chưa ra phán quyết, vụ thứ ba diễn ra vào tháng 5 tới.

Ba vụ kiện bằng sáng chế nói trên liên quan đến 4G. Theo công ty nghiên cứu sở hữu trí tuệ TechIPm, LG có kho bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn lớn nhất trong 5 năm liên tiếp (2012 - 2016). Trong khi đó hãng nghiên cứu IPlytics xếp LG ở vị trí thứ ba trên toàn cầu về các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn 5G.

Trong tuyên bố của mình, Phó chủ tịch kiêm giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ của LG Cho Hwi-jae cho biết: “Các công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi là thành quả của quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục, đồng thời là trọng tâm của khả năng cạnh tranh liên tục của chúng tôi trong ngành và là động lực thúc đẩy nhân viên của chúng tôi suy nghĩ sáng tạo. Chúng tôi tin rằng trách nhiệm của chúng tôi là phải bảo vệ mạnh mẽ tài sản trí tuệ của mình trước bất kỳ và tất cả hành vi sử dụng trái phép”.

Có thể bạn quan tâm

Từ “Ban giao thông chuyên môn” khởi sinh trong những tháng ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám sục sôi, đến ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ngành Thông tin và truyền thông Việt Nam mang nhiều trọng trách, gánh nhiều áp lực để đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc số hóa mạnh mẽ hôm nay là cả một hành trình rất dài. Dù tên gọi qua các thời kỳ khác nhau, nhưng “bộ gene thương hiệu” của Ngành vẫn đang hiện diện mạnh mẽ trong những thế hệ người VNPT!