LG lỗ tới 110 triệu USD trong quý 2/2016

LG lỗ tới 110 triệu USD trong quý 2/2016
Tạp chí Nhịp sống số - LG G5 - một trong những điện thoại táo bạo nhất tại Triển lãm MWC diễn ra hồi đầu năm. Máy gây ấn tượng với thiết kế modular, tích hợp hai camera, có kích cỡ nhỏ hơn so với phiên bản tiền nhiệm…Tuy nhiên, sản phẩm vẫn mất hút trên thị trường Việt Nam.

LG G5 mất hút trên thị trường

Trên thực tế, sản phẩm này hiện vẫn vắng bóng tại nhiều thị trường trên thế giới và ngay tại Việt Nam, các cửa hàng mới chỉ đăng biển hàng sắp về và khi được hỏi bao giờ về thì hầu hết các đại lý đều nói rằng, chưa biết bao giờ hàng sẽ về.

Theo một bài báo của tờ Aju Business Daily (Hàn Quốc), LG sẽ hạ mục tiêu sản lượng xuất xưởng smartphone trong năm nay. Trên thực tế, người tiêu dùng không mặn mà với “canh bạc” G5 của LG và việc LG G5 khan hàng cũng khiến cho sản phẩm này dần nguội đi.

Hiện LG vẫn chưa chính thức xác nhận về thông tin trên nhưng những thông tin mà bài báo trên đưa ra là công ty hạ sản lượng xuất xưởng smartphone trong quý 2/2016 từ 16,5 triệu chiếc xuống 15 triệu  chiếc. Và Aju chỉ ra rằng, lý do chính là siêu phẩm LG G5 kéo doanh số dự tính đi xuống.

Trong quý 2 năm nay, LG có thể chỉ xuất xưởng 2,5 triệu  điện thoại G5, thay vì 3 đến 3,5 triệu chiếc như hy vọng ban đầu. Điều này sẽ dẫn tới việc bộ phận di động ước tính thiệt hại khoảng 110 triệu USD trong quý này. Con số đó vẫn còn thấp hơn so với khoản lỗ 175 triệu USD trong quý trước đó.

Tuy nhiên, sự khởi đầu chậm chạp có thể khiến nhà sản xuất Hàn Quốc này bỏ lỡ các mục tiêu lớn hơn - Các dự báo cho rằng, LG sẽ chỉ sản xuất 5,5 triệu chiếc LG G5, thấp hơn nhiều so với mục tiêu ban đầu 12 triệu chiếc, như vậy chưa bằng một nửa so với kỳ vọng ban đầu. Hiện LG vẫn chưa chính thức sửa đổi bản dự toán sản lượng xuất xưởng trong quý này và trong cả năm.

 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.