Nguyên nhân là do trong chiến dịch quảng cáo của mình, Samsung ám chỉ rằng TV OLED rất dễ bị lưu hình và LG khẳng định điều đó là hoàn toàn không chính xác.
Trong chiến dịch quảng bá của mình, một trong những ưu điểm của TV QLED được Samsung liệt kê đó chính là tránh được hiện tương lưu hình, không như TV OLED. Samsung còn sử dụng một số hình ảnh từ trang Rting để minh hoạ cho hiện tượng lưu hình, và ám chỉ rằng đây là vấn đề phổ biến của TV OLED. Về phía LG, hãng khẳng định rằng chiến dịch quảng cáo của Samsung gây hiểu lầm cho người xem và cạnh tranh không lành mạnh. LG đã chính thức gửi yêu cầu Samsung rút lại quảng cáo và khẳng định sẽ đâm đơn kiện nếu không được đáp ứng.
Về phía Samsung, hãng cho rằng chiến dịch quảng bá của mình không có vấn đề gì cả bởi vì mục tiêu là để thể hiện TV QLED không bị ảnh hưởng bởi hiện tương lưu hình cũng như thông báo về chế độ bảo hành lưu hình 10 năm. Samsung cũng cho biết đây là lý do mà họ không tiếp tục theo đuổi OLED, ngay cả sau khi đã tạo ra mẫu TV OLED đầu tiên trên thế giới. Hãng cho biết chiến dịch quảng cáo này chỉ cảnh báo người dùng về nhược điểm chung của tất cả các dòng TV OLED, chứ không phải để tấn công LG.
Samsung hiện cũng đang tiến hành chiến dịch quảng cáo tương tự ở Bắc Mỹ và Châu Âu.