Li-Fi sẽ sớm "kết duyên" cùng iPhone?

Li-Fi sẽ sớm
Tạp chí Nhịp sống số - Thành viên Chase Fromm trên Twitter vừa phát hiện thông tin tham chiếu LiFiCapability giữa phần cứng và phần mềm trên iOS 9.1, nêu gợi ý về khả năng Apple có kế hoạch tích hợp tính năng Li-Fi cho thiết bị iOS trong tương lai gần.

Li-Fi

Li-Fi là công nghệ truyền dẫn không dây dựa trên ánh sáng, cho phép giao tiếp giữa các thiết bị điện tử một cách chính xác hơn. Điều khiển từ xa TV sử dụng những nguyên tắc cơ bản giống với Li-Fi, ngoại trừ nó sẽ sử dụng ánh sáng hồng ngoại vô hình.

Còn Li-Fi có sự khác biệt rất quan trọng đó là nó mang đến băng thông dữ liệu cao hơn đáng kể, với lý thuyết đạt 224 Gbps. Nó cũng sử dụng ánh sáng có thể nhìn thấy được, chính vì vậy thiết bị nhận phải được đặt trong dòng ánh sáng, giống như một đường ngắm.

Li-Fi là một khái niệm tương đối mới mặc dù một số người đã đùa giỡn với ý tưởng trong dạng này hay dạng khác. Các công ty như Philips và GE đã thực hiện các nghiên cứu phát triển công nghệ riêng dựa trên Li-Fi. Và do đó, dựa vào phát hiện mới cho thấy Apple có thể đang quan tâm đến Li-Fi với mục tiêu hỗ trợ cho công nghệ riêng của hãng, hoặc có thể thực hiện theo một tiêu chuẩn nào đó.

Mục đích chính của Li-Fi là liệu có phục vụ cho hệ sinh thái của Apple? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng Li-Fi sẽ được sử dụng để phục vụ rất nhiều mục tiêu mà Apple hướng đến.

Trước đó, Apple đã phát triển công nghệ iBeacon dựa trên Bluetooth cho mục đích riêng, nhưng xem xét về tiềm năng, Li-Fi có thể sẽ được sử dụng để tương tác với HomeKit và các thiết bị phụ khác.

Có thể bạn quan tâm