Loa thông minh sẽ vượt mặt VR, AR trong năm 2018

Loa thông minh sẽ vượt mặt VR, AR trong năm 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Nghiên cứu mới đây của công ty phân tích Canalys cho thấy loa thông minh sẽ là loại công nghệ mới phát triển nhanh nhất trong năm 2018 vượt qua cả những xu hướng rất phát triển hiện nay như thiết bị đeo, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR).

Tổng doanh số bán hàng của loa thông minh sẽ đạt tới 56,3 triệu chiếc trong năm 2018, hai chiếc loa được kỳ vọng sẽ thành công đó là Google Home và Alexa speakers. Apple dự kiến cũng phát hành loa HomePod cao cấp hỗ trợ bởi Siri vào đầu năm 2018, Xiaomi mới đây cũng có mẫu loa thông minh Yeelight. Mỹ sẽ là thị trường lớn nhất với 38,4 triệu đơn vị bán ra dự kiến chiếm đến 68% thị trường.

Lucio Chen, chuyên gia phân tích của Canalys cho biết: ‘Sự phát triển của loa thông minh nhanh hơn bất kỳ công nghệ tiêu dùng nào khác mà chúng tôi gặp phải gần đây như AR, VR hay thậm chí cả thiết bị đeo. 2017 đã là năm vinh danh cho các thiết bị phần cứng thông minh. Đặc biệt đối với Google và Amazon, loa thông minh của họ vào năm 2018 sẽ vượt qua các phần cứng khác, phát triển cực nhanh ở Mỹ và những khu vực khác. Khả năng làm việc của loa thông minh là không giới hạn, có thể là quảng cáo, gói thuê bao nội dung, dịch vụ cao cấp hoặc giải pháp doanh nghiệp. Công nghệ này vẫn đang trong quá trình chuyển đổi và đầu tư, tăng dần người dùng trong hệ sinh thái từ đó thúc đẩy tăng trưởng’.

Có thể bạn quan tâm