Mức tăng lợi nhuận ròng vượt xa kỳ vọng của thị trường và đánh dấu mức lợi nhuận cao thứ hai kể từ khi tập đoàn niêm yết. Chi phí kinh doanh xe điện thông minh (EV) và các sáng kiến mới khác đã tăng lên 930 triệu USD (không tính chi phí bồi thường dựa trên cổ phần liên quan đến EV và các sáng kiến mới khác là 110 triệu USD). Tính đến quý 4/2023, tổng doanh thu của Xiaomi đã tăng trưởng trong 2 quý liên tiếp, đạt 10,13 tỉ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng của hãng tăng 236,1%, đạt 680 triệu USD.
Trong năm 2023, Xiaomi tích cực thực hiện chiến lược phát triển mạnh vào nội dung kép bao gồm quy mô và lợi nhuận. Đây cũng là cột mốc đánh dấu năm đầu tiên Xiaomi triển khai chiến lược doanh nghiệp về hệ sinh thái thông minh giữa “Con người, Xe hơi và Nhà”. Về hiệu quả kinh doanh, nửa đầu năm 2023 chứng kiến tốc độ tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng, sau đó là doanh thu hằng quý phục hồi vào nửa cuối năm. Cả hai chỉ số đều phản ánh khả năng phục hồi tăng trưởng vượt trội và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Đối với việc phát triển hệ sinh thái, Xiaomi đã công bố hệ điều hành Xiaomi HyperOS và tổ chức sự kiện ra mắt Công nghệ Xiaomi EV. Sự kiện ra mắt sản phẩm dòng Xiaomi SU7 dự kiến diễn ra vào ngày 28.3.2024, sẽ làm phong phú thêm hệ sinh thái của tập đoàn.
Trong phân khúc điện thoại thông minh, vào năm 2023, doanh số toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc. Doanh thu điện thoại thông minh hằng năm đạt 21,83 tỉ USD và tỷ suất lợi nhuận gộp là 14,6%. Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ ba toàn cầu trong 3 năm liên tục. Trong quý 4/2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của tập đoàn lên tới 40,5 triệu chiếc, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2022.