Lotus sẽ "giải phóng sức sáng tạo" cho các nhà phát triển nội dung

Lotus sẽ
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp, nhà đầu tư và phát triển MXH Lotus - trong buổi họp báo công bố sản phẩm diễn ra hôm nay (9/9) tại Hà Nội. Theo đó, Lotus có gần 50 định dạng phong phú, giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng người dùng.

Từ hôm nay, người dùng sẽ tải được apps và đăng ký tài khoản trước. Lễ ra mắt chính thức mạng xã hội (MXH) Lotus sẽ diễn ra vào ngày 16/9/2019, giai đoạn này Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng.

VCCorp, mạng xã hội Việt nam, Lotus, MXH Lotus, Nguyễn Thế Tân,

Chia sẻ cùng báo giới, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: MXH Lotus là một sản phẩm 100% được thiết kế và xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ người Việt, lấy nội dung làm trọng tâm (content is king): "Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn".

Bên cạnh đó, các thuật toán chú trọng vào việc cung cấp nội dung phù hợp với từng cá nhân và những người liên quan, qua đó mức độ hiển thị lên new feeds sẽ tập trung hơn nhiều so với các MXH hiện tại. Hệ thống trí tuệ nhân tạo và học máy giúp xử lý trên 5 tỷ bản ghi/ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

Để có nội dung ban đầu tốt, đến nay Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing…) và trên 30 nguồn chính luận là các cơ quan báo chí.

VCCorp, mạng xã hội Việt nam, Lotus, MXH Lotus, Nguyễn Thế Tân,

Ông Tân khẳng định: "Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản".

Theo ông Tân, trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung - một "Nghệ nhân". Mỗi Nghệ nhân sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Người dùng sẽ được tiếp cận các nội dung chuyên sâu tạo ra bởi các nghệ nhân này.

Tiếp sức và "giải phóng sức sáng tạo" cho các nghệ nhân sáng tạo nội dung, Lotus có với gần 50 fomat đa dạng như Video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách giúp truyền tải các loại nội dung khác nhau.

Điểm nhấn đặc biệt của mạng xã hội Lotus đó là đơn vị Token - một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung. Token không phải là tiền ảo, không mua bán được bằng tiền và hoạt động theo nguyên lý "bản vị nội dung", tức là phát sinh theo mức độ tiêu thụ và tương tác nội dung cho các người dùng. Trước những nội dung hay, người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung bằng token. Theo đó, nội dung được sáng tạo càng nhiều, càng được người dùng yêu thích thì sẽ sản sinh càng nhiều token.

Chia sẻ về nguồn thu của Lotus, đại diện VCCorp cho biết, hiện nay mảng quảng cáo admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, các ngân hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới... qua đó đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức. Các doanh nghiệp/ tổ chức cũng có thể tham gia quảng bá, bán hàng trên nền tảng và các công cụ mà Lotus hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Lotus còn xây dựng môi trường marketing cho doanh nghiệp, giúp họ có thể chuyển đổi số trong lĩnh vực marketing và giao tiếp khách hàng thông qua công nghệ MarTech.

Liên quan đến các câu hỏi của báo chí về vấn đề bản quyền nội dung, ông Tân khẳng định: Lotus coi trọng vấn đề bảo vệ bản quyền một cách nghiêm túc, có cơ chế content ID có thể phát hiện những trường hợp "copy" nội dung có bản quyền.

"Chúng tôi khẳng định không bán cơ sở dữ liệu cho bên thứ ba, chúng tôi quan tâm và tôn trọng bảo vệ dữ liệu người dùng để khỏi bị tấn công", ông Tân nói.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.