Theo SimilarWeb, lưu lượng truy cập Threads trên Android đang có xu hướng giảm. Công ty phân tích dữ liệu website này ghi nhận 49,3 triệu người dùng truy cập ứng dụng vào ngày 7/7, một ngày sau khi Threads chính thức ra mắt. Đến ngày 10/7, số người dùng hoạt động hằng ngày giảm xuống còn 36,6 triệu.
"Ngoài ra, thời gian sử dụng trung bình của người dùng Threads ở Mỹ đã giảm từ khoảng 20 phút vào ngày 6/7 xuống chỉ còn hơn 8 phút vào ngày 10/7", công ty thông tin thêm với PCMag. Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên phạm vi toàn cầu.
SensorTower, một công ty phân tích dữ liệu internet khác cũng theo dõi tình hình sử dụng Threads và đưa ra báo cáo tương tự. Trên CNBC, công ty cho biết số lượng người dùng hoạt động hằng ngày của Threads giảm khoảng 20%, thời gian sử dụng cũng giảm 50%.
Các thống kê cũng chỉ ra, người dùng đăng ký và xem nội dung trên Threads nhưng ít quan tâm đến việc theo dõi. Đó là dấu hiệu đáng lo ngại. Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram cũng bất an về điều này. Tuy nhiên, ông cho rằng ưu tiên hiện nay là thu hút mọi người sử dụng, trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền.
Dưới góc độ khác, hiện tượng Threads hạ nhiệt sẽ có lợi cho đối thủ Twitter, mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của Elon Musk. Tỉ phú đang điều hành cả Tesla và SpaceX tỏ ra khó chịu khi Meta công bố Threads. Thậm chí ông muốn kiện đối thủ về việc này.
Meta cũng đang chuẩn bị một số tính năng mới, có thể tạo ra thêm sự thu hút dành cho Threads, bao gồm nút chỉnh sửa và chế độ dành cho máy tính. Threads hiện khả dụng trên ứng dụng Android và iOS. Phiên bản web hoạt động ở chế độ chỉ đọc.