macOS Monterey khiến nhiều máy Mac cũ gặp sự cố

macOS Monterey khiến nhiều máy Mac cũ gặp sự cố
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã phát hành macOS Monetary vào tuần trước như một phần của bản cập nhật hằng năm, tuy nhiên hệ điều hành này được cho là đã gây sự cố với nhiều máy Mac đời cũ.

Theo Digitaltrends, nhiều người dùng đã thông báo trên Cộng đồng hỗ trợ của Apple, Twitter và Reddit để báo cáo sự cố về việc máy Mac của họ đã “biến thành cục gạch” và không thể bật sau khi cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất.

Trên Cộng đồng hỗ trợ của Apple, một người dùng đã đề cập trên MacBook Pro 2019, máy tính sẽ không bật lên sau khi hoàn tất cập nhật và các tùy chọn khôi phục thông thường không khắc phục được sự cố. Một người dùng khác sử dụng MacBook Pro 2018 cũng cho biết gặp sự cố khi máy tính bật lại nhưng không hiển thị gì trên màn hình.

Còn trên Twitter, khi tìm kiếm “macOS Monterey” sẽ trả về nhiều chủ đề mà ở đó nhiều người cho biết “bản cập nhật khiến máy tính Apple hoàn toàn trống rỗng”. Nhưng vấn đề không chỉ xảy ra với MacBook mà cả iMac và Mac Mini cũng bị ảnh hưởng. Trên Reddit, một người dùng iMac thất vọng cho biết sau khi tải xuống hệ điều hành mới, iMac 2017 của anh ấy cần khởi động lại và nó không thể xảy ra, thay vào đó là màn hình trống.

Hiện tại Apple vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề. Một giải pháp khắc phục đã được đưa ra trên cộng đồng hỗ trợ của Apple là sử dụng Apple Configurator 2 để phục hồi hoặc khôi phục firmware của máy tính. Được biết, trong tài liệu hỗ trợ về Apple Configurator 2, công ty nói “Trong một số trường hợp rất hiếm, chẳng hạn như mất điện trong quá trình cập nhật hoặc nâng cấp macOS, máy Mac có thể không phản hồi, từ đó firmware sẽ được khôi phục”.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm