Malaysia dùng Drone chuẩn bị cho AFF Cup

Malaysia dùng Drone chuẩn bị cho AFF Cup
Tạp chí Nhịp sống số - Đội tuyển Malaysia đang tích cực sử dụng những thiết bị công nghệ cao hỗ trợ cho việc tập luyện, hướng đến thành tích khả quan tại AFF Cup 2016.

Máy bay mini không người lái hỗ trợ đắc lực cho việc tập luyện.

Theo ESPN, hai chiếc máy bay mini không người lái (drone) đã xuất hiện trong buổi rèn quân của Malaysia tại sân tập của đội ở trụ sở của Liên đoàn bóng đá nước này (FAM). Đây là biện pháp kỹ thuật hiện đại mà FAM hỗ trợ cho thầy trò HLV Ong Kim Swee để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup sắp tới.

HLV Ong Kim Swee tin rằng các cầu thủ sẽ tiếp thu tốt hơn về chiến thuật nhờ thiết bị mới. Ông nói: “Tôi sẽ cho các cầu thủ xem sự di chuyển tổng thể của họ và làm thế nào để cải thiện về chiến thuật. Chúng tôi đã thử nghiệm 4 ngày và nhận thấy có nhiều hữu ích”.

Cựu tiền đạo tuyển Anh và CLB Man United Michael Owen là một trong những danh thủ ủng hộ việc sử dụng công nghệ cao, trong đó có máy bay mini không người lái vào đời sống bóng đá. Còn HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez chấp nhận đưa nó vào các buổi tập vì giúp học trò hiểu hơn về chiến thuật mà ông muốn truyền đạt.

Ngoài việc sử dụng những trang thiết bị hiện đại, tuyển Malaysia còn điều chỉnh thời gian tập luyện. Những ngày gần đây, HLV Ong Kim Swee đã cho học trò tập lúc 15h để họ làm quen với điều kiện thời tiết nóng, ẩm tại Yangon (Myanmar). Tại vòng bảng AFF sắp tới, đội á quân năm 2014 sẽ có 2 trận gặp Campuchia và Việt Nam vào giữa buổi chiều.

“Việc tập luyện của chúng tôi bắt đầu vào cường độ cao. Các cầu thủ đã thích nghi rất tốt khi rèn quân lúc 15h”, chiến lược gia sinh năm 1970 cho biết. Hôm 14/11 tới, Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp Papua New Guinea trên sân Shah Alam (lúc 15h), để rà soát lực lượng lần cuối. Hai ngày sau đó, họ sẽ lên đường sang Yangon.

Hiện tại, tiền vệ phòng ngự Nasir Basharuddin chưa thể tập luyện do chấn thương háng. Nhưng chiến lược gia của Malaysia không quá lo lắng bởi trong tay ông vẫn còn những nhân tố khác có thể thay thế như Fakri Saarani, Amri Yahyah, Irfan Fazail.

Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ chạm trán với tuyển Việt Nam vào ngày 23/11. Tại AFF Cup 2014, họ đã loại tuyển Việt Nam tại vòng bán kết. Phong độ của thầy trò Ong Kim Swee trong năm 2016 không ấn tượng. Tuy nhiên, họ vẫn là đối thủ đáng ngại cho bất cứ đội bóng nào trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.