Malaysia thông qua một dự luật chống lại tin giả

Malaysia thông qua một dự luật chống lại tin giả
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 2/4, Hạ viện Malaysia thông qua một dự luật chống lại tin giả. Theo đó, đối tượng vi phạm có thể bị phạt đến 6 năm tù giam vì xuất bản hoặc lưu hành thông tin không đúng sự thật, gây hiểu nhầm.

Luật này không chỉ nhắm vào tác giả mà cả những người phát tán, chia sẻ tin. Các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cũng phải chịu trách nhiệm về nội dung của bên thứ 3 và mọi người dùng đều có thể khiếu nại. Thậm chí, đối tượng ở quốc gia khác sẽ bị truy tố nếu đất nước hoặc người dân Malaysia bị ảnh hưởng.

"Tin giả đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, nhưng Malaysia sẽ tiên phong trong cuộc chiến chống lại vấn nạn này", Fadhlullah Suhaimi Abdul Malek, một quan chức cấp cao của Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia, nói.

Tuy nhiên, định nghĩa tin giả vẫn chưa được xác định rõ ràng. Bước đầu, Chính phủ nước này sẽ được đưa ra một quy mô rộng để quyết định những gì tạo nên "sự thật".

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.