Màn hình OLED của Samsung sẽ không còn viền

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung muốn mang đến cho người dùng một màn hình OLED “tràn viền” theo đúng nghĩa đen.

Theo SamMobile, Samsung Display là nhà sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới cho thiết bị di động, họ đã sản xuất tấm nền OLED cho hầu hết các điện thoại hàng đầu trên thị trường, trong đó có những chiếc iPhone cao cấp nhất.

Sau khi chuyển từ tấm nền OLED thông thường sang tấm nền gần như không có viền cho các smartphone hiện đại, giờ đây, công ty tiếp tục muốn loại bỏ toàn bộ phần viền của màn hình OLED.

OLED không viền

Theo đó, trong một bài thuyết trình gần đây, Samsung Display đã nói về tầm nhìn của hãng về tương lai của điện thoại thông minh. Bên cạnh các màn hình OLED viền mỏng với tai thỏ ở trên cùng, công ty cũng đã giới thiệu các tấm nền OLED thế hệ hiện tại có vết đục lỗ và những vết cắt hình viên thuốc cho camera trước.

Đáng chú ý, trong cùng một slide trình chiếu, công ty đã tiết lộ thứ mà họ gọi là tấm nền OLED với lời giới thiệu “All Around Full Screen”. Theo công ty, những tấm nền này sẽ bao quanh hoàn toàn mặt trước của điện thoại và không có viền. Những màn hình không viền như vậy sẽ có công nghệ cán màng 3D và kiểm soát độ sáng cạnh.

Vài tuần trước, cũng có thông tin cho rằng Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp tấm nền màn hình là LG Display và Samsung Display phát triển tấm nền màn hình không viền cho điện thoại tương lai. Mặc dù vẫn còn vài năm nữa những chiếc điện thoại như vậy mới được ra mắt, nhưng việc công bố thông tin về việc phát triển những màn hình hiện đại này, cộng đồng có thể mong đợi những chiếc điện thoại Galaxy cao cấp nhất của hãng sẽ sử dụng màn hình không viền.

Có thể bạn quan tâm