Marketing online: Làm SEO cũng phải "đúng phong thủy"

Marketing online: Làm SEO cũng phải
Tạp chí Nhịp sống số - Nghiên cứu từ khóa cũng giống như vẽ thiết kế một ngôi nhà vậy, nếu không đủ am hiểu về kiến trúc, phong thủy thì sẽ xây nên một công trình vô dụng hoặc khiến "khốn khổ", đó là cách so sánh hình ảnh của chuyên gia về SEO (Search Engine Optimization) Chu Đình Châu.

Khi người dùng tìm kiếm thông tin qua các công cụ như Google, Yahoo, Bing, họ sẽ chú ý nhiều hơn đến các kết quả xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong bảng tìm kiếm. Vì vậy, doanh nghiệp nào có chiến lược

Marketing online, seo, trải nghiệm người dùng, Chu Đình Châu, Bigseo, chiến lược SEO,

Thấu hiểu người dùng

Theo thống kê từ We Are Isocial vào tháng 5/2015, hiện có khoảng 40 triệu dân số Việt Nam (chiếm khoảng 44%) đang sử dụng internet, trong đó chiếm đến 27% đang sử dụng máy tính để tìm kiếm thông tin và sản phẩm cần mua thông qua internet.

Theo các chuyên gia

Marketing online, seo, trải nghiệm người dùng, Chu Đình Châu, Bigseo, chiến lược SEO,

Yếu tố tiên quyết để người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ là họ sẽ được lợi ích gì khi sử dụng chúng chứ không phải nỗi thất vọng khi tiếp cận những thông tin vô bổ

Với cùng một sản phẩm/dịch vụ, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm và so sánh chúng trên nhiều trang web khác nhau trước khi đưa ra quyết định sẽ lựa chọn mua sản phẩm của bên nào. Do đó, ngay cả khi có một kế hoạch SEO xuất sắc, từ khóa có thể lên top và kéo được lượng truy cập lớn về website, nhưng điều đó không tỷ lệ thuận với việc sẽ tạo ra nhiều đơn hàng tiềm năng hơn. Lúc này yếu tố tiên quyết để người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu là họ sẽ được lợi ích gì khi sử dụng chúng. Chỉ khi nội dung làm tốt điều này, xác suất giữ chân người dùng lưu lại website mới đủ lớn và biến họ thành những khách hàng tiềm năng.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng làm SEO, nhưng quên mất chân lý “nội dung là vua” và họ thường đầu tư phần cốt lõi này một cách hời hợt và thiếu sức hấp dẫn người đọc. Đó là một thiếu sót lớn khiến hiệu quả SEO không mang lại giá trị chuyển đổi.

Ông Chu Đình Châu cho rằng: “Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã hiểu rõ tầm quan trọng của SEO và đầu tư nhiều hơn vào kinh doanh online. Tuy nhiên, SEO không phải là thần dược giúp mang lại hiệu quả tức thì cho doanh nghiệp, nó chỉ là một công cụ giúp sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu tiếp cận được với người dùng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, còn chuyện họ quyết định như thế nào thì còn phụ thuộc chất lượng sản phẩm và khả năng chào hàng khéo léo của doanh nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.