Với 10 bài hát do 10 nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới thể hiện và lồng ghép thêm giai điệu đặc trưng của Mastercard, album Priceless hiện đã có mặt trên Spotify và sẽ xuất hiện trên các nền tảng streaming khác trong thời gian tới.
Để thực hiện album này, Mastercard đã kết hợp cùng nền tảng sáng tạo nhạc Beatclub của Nhà sản xuất Timbaland. Cụ thể, lấy cảm hứng từ các bài hát gốc được phát triển cho album của Mastercard, đội ngũ sáng tạo âm nhạc tiềm năng của Beatclub đã được Timbaland cố vấn để phối lại hai bản nhạc nổi bật.
Ông Raja Rajamannar - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông kiêm Chủ tịch bộ phận Chăm sóc sức khỏe của Mastercard chia sẻ: "Album âm nhạc đầu tiên của chúng tôi gồm các tác phẩm gốc đầy cảm hứng của 10 nghệ sĩ mới nổi sẽ đưa phương pháp xây dựng thương hiệu âm thanh sáng tạo của chúng tôi lên một cấp độ cao hơn...".
Là một phần trong hợp tác với Beatclub, Mastercard cũng sẽ mua và cung cấp gói thành viên một năm của nền tảng Beatclub cho hàng trăm nhà sáng tạo đầy tiềm năng từ các cộng đồng bị tước quyền.
Đại diện Mastercard cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Giám đốc sản xuất Niclas Molinder để tìm kiếm những nghệ sỹ thuộc nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ và dòng nhạc khác nhau - một yếu tố cốt lõi tạo nên bản sắc của album. Mỗi nghệ sỹ sẽ được giao nhiệm vụ kết hợp giai điệu thương hiệu của Mastercard vào trong chính bài hát của mình để chứng minh nhạc hiệu của hãng có thể được sử dụng đầy sáng tạo. Bản album đầy đủ sẽ còn có các bản nhạc của một loạt các nghệ sỹ triển vọng như Michael Rice (Vương Quốc Anh), Shiraz (Lebanon), Good Harvest (Thụy Điển), Alma Lake (Colombia/Mỹ), Raees (Algeria), Tejas (Ấn Độ), Nadine Randle (Vương Quốc Anh/Thụy Điển), Tania (Úc), Elle B. (Mỹ) và Amaya (Slovenia).
Nhạc phẩm sẽ được giới thiệu tại tiệc ra mắt với Spotify - đối tác phát hành độc quyền của Mastercard đồng thời là nền tảng nghe nhạc nổi tiếng nhất thế giới với 422 triệu người dùng trên 183 thị trường. Là nền tảng dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp của mình, Spotify cam kết sẽ nâng tầm và hỗ trợ các nghệ sĩ triển vọng cũng như cung cấp một nền tảng thậm chí còn lớn hơn để họ được kết nối với lượng người nghe và người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu.
Theo bà Julie Nestor - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Mastercard, việc ra mắt album ca nhạc này đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình xây dựng thương hiệu âm thanh của Mastercard.
"Sức mạnh của âm nhạc vừa mang tính phổ quát, vừa mang tính cá nhân, cho phép kết nối, vượt qua ranh giới văn hóa và tạo cảm hứng để tạo nên những kỷ niệm vô giá. Chúng tôi rất vui khi tạo ra một nền tảng cho các nghệ sĩ mới nổi trên khắp thế giới, xây dựng dựa trên phương pháp tiếp cận đa giác quan sáng tạo đặc trưng cho thương hiệu Mastercard và đưa mọi người đến gần hơn với niềm đam mê của họ", bà Julie Nestor nói.
Mastercard có một mối quan hệ lâu dài với ngành công nghiệp âm nhạc thông qua nền tảng Priceless và việc hợp tác với các nghệ sĩ như Jennifer Hudson, SZA cùng các nghệ sĩ khác.