Meta bán tick xanh cho tài khoản Facebook và Instagram

Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ với tên Meta Verified trước tiên sẽ được ra mắt tại Úc và New Zealand, giúp đăng ký tick xanh trên Facebook và Instagram.

Theo TechDroider, tập đoàn của Mark Zuckerberg vừa giới thiệu Meta Verified - dịch vụ đăng ký giúp người dùng xác thực tài khoản bằng chứng minh thư để có một tick xanh, từ đó được bảo vệ tốt hơn trước các tài khoản cố tình giả mạo, đồng thời được kết nối trực tiếp đến dịch vụ hỗ trợ.

Trước tiên, dịch vụ tick xanh sẽ ra mắt ở hai quốc gia là Úc và New Zealand trong tuần này.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội còn cho biết trên trang trung tâm trợ giúp rằng các cá nhân và tài khoản người dùng chuyên nghiệp có thể hưởng các lợi ích của gói đăng ký tick xanh, gồm giám sát hành vi mạo danh, ưu tiên nhận xét và nhãn dán độc quyền cho các câu chuyện trên Instagram.

Meta bán tick xanh cho tài khoản Facebook và Instagram
Nhiều tài khoản tick xanh đồng loạt đăng thông báo dịch vụ Meta Verified của Mark Zuckerberg

Trước đó, Insider báo cáo việc một nhà tư vấn truyền thông xã hội đã tweet về nội dung này, nhưng nhanh chóng gỡ bỏ. Việc Meta tiến hành thu phí tick xanh cũng được cho là học theo Snap với Snapchat+ và Twitter với Twitter Blue. Hai nền tảng này đã mở ra một nguồn doanh thu mới cho các công ty truyền thông xã hội.

Vào tháng 12, Twitter do Elon Musk sở hữu lần thứ hai giới thiệu gói đăng ký Twitter Blue, cho phép người dùng trả tiền để được xác minh đã gây ra phản ứng. Dịch vụ trước đó tạm dừng vào tháng 11 sau khi một số tài khoản trả phí để thực hiện mạo danh các công ty và chính trị gia.

Meta Verified sẽ có giá 15 USD mỗi tháng khi đăng ký thông qua các ứng dụng của hãng trên iOS. Đối với website sẽ không bị áp khoản hoa hồng tới 30% của Apple khi mua hàng trong ứng dụng, dịch vụ sẽ có giá 12 USD mỗi tháng. Đăng ký tick xanh sẽ bao gồm cả tài khoản Instagram và Facebook.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.