Meta Platforms đẩy mạnh huấn luyện AI

Tạp chí Nhịp sống số - Meta Platforms, công ty chủ quản của Facebook thông báo sẽ bắt đầu sử dụng nội dung mạng xã hội từ châu Âu để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Thông báo nêu rõ Meta sẽ sử dụng nội dung công khai mà người dùng ở Liên minh châu Âu (EU) chọn chia sẻ trên các nền tảng của công ty như Instagram và Facebook để huấn luyện các mô hình ngôn ngữ lớn Llama.

Meta Platforms

Với chính sách này, cách tiếp cận của Meta ở châu Âu được cho là tương thích với cách công ty đang xử lý dữ liệu cho mô hình AI ở các nơi khác trên thế giới, dù rằng các quy định về quyền riêng tư và minh bạch của EU được đánh giá nghiêm ngặt hơn.

Tháng trước, Meta cho biết công ty sẽ bắt đầu thông báo cho người dùng Facebook và Instagram ở khu vực châu Âu và Vương quốc Anh về cách công ty này sử dụng thông tin công khai được chia sẻ trên các dịch vụ của Meta để phát triển và cải thiện AI.

Nhóm bảo vệ quyền riêng tư có trụ sở tại Vienna (Áo)  NOYB đã nộp đơn khiếu nại chủ trương của Meta ở các quốc gia trên khắp châu Âu, cho rằng việc thông báo là không đủ vì các quy định về quyền riêng tư của EU yêu cầu Meta phải lấy được sự đồng ý tham gia từ người dùng.

Có thể bạn quan tâm