Meta sắp hoàn tất khai tử Messenger Lite

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi ngừng cung cấp Messenger Lite trên App Store vào năm 2020, Meta tiếp tục làm điều tương tự với Play Store của Google, đánh dấu việc khai tử ứng dụng di động này.

Theo Android Police, Messenger Lite là ứng dụng nhắn tin tối giản được cắt giảm nhiều chức năng nhưng vẫn giữ lại các tính năng cốt lõi của Messenger nhằm hướng đến các thiết bị cấu hình thấp, dữ liệu hạn chế hoặc đơn giản là cần trải nghiệm gọn nhẹ. Ứng dụng này đã không còn tồn tại trên App Store từ năm 2020, nhưng người dùng Android vẫn có thể tải về và sử dụng chúng qua Play Store.

Messenger Lite

Giờ đây, ghi nhận từ Reddit cho thấy phiên bản thu nhỏ của ứng dụng Messenger đã không còn trên Play Store, đồng thời những người đã cài đặt Messenger Lite nhận được thông báo thúc đẩy họ chuyển sang Facebook Lite - một ứng dụng bị đánh giá thiếu tính năng gọi điện và thậm chí cơ chế nhắn tin khá cồng kềnh.

Đây không phải là thay đổi đáng kể duy nhất mà Meta thực hiện đối với dịch vụ nhắn tin của mình. Gần đây, công ty đã công bố kế hoạch ngừng hỗ trợ SMS trong Messenger trước ngày 28.9.2023. Việc tích hợp hỗ trợ SMS ban đầu vào năm 2012, chỉ rút lại vào năm 2013 và giới thiệu lại vào năm 2016. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt khác trong lịch sử phức tạp của Messenger.

Mặc dù có nhiều sức hấp dẫn nhưng Messenger Lite vẫn có nhiều hạn chế cho người dùng. Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về thông báo kết thúc ứng dụng vì đây là loại thông báo cố định và không thể loại bỏ. Nỗ lực tắt cảnh báo dai dẳng này sẽ tác động đến tất cả các thông báo Messenger Lite tiếp theo, khiến một số người dùng chọn cách gỡ cài đặt ứng dụng đơn giản hơn.

Chiến lược đằng sau những hạn chế như vậy đối với Messenger Lite được cho là nhằm mục đích tăng cường sức hấp dẫn cho Messenger chính và giảm sự hiện diện của Facebook trong việc nhắn tin. Đặc biệt, Meta còn dự định tăng cường sức mạnh cho Messenger bằng khả năng mã hóa đầu cuối. Meta bắt đầu nghiên cứu mã hóa đầu cuối vào năm 2019 nhưng vẫn đang thử nghiệm và chưa giới thiệu tới tất cả người dùng vì các kỹ sư của công ty nhận ra rằng họ cần phải viết lại toàn bộ cơ sở mã nhắn tin và gọi điện từ đầu, điều này chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).