Microchip công bố hệ thống mở rộng TimeProvider XT

Tạp chí Nhịp sống số - TimeProvider XT cung cấp cho các nhà khai thác một giải pháp ưu việt để thay thế thiết bị đồng bộ tần số SONET / SDH hiện có, đồng thời bổ sung thêm thông tin thời gian và pha, những tham số cần thiết cho mạng 5G.

Hệ thống mở rộng TimeProvider XT là sản phẩm mới nhất trong danh mục giải pháp hệ thống đồng hồ và định thời đa dạng của Microchip, bao gồm từ thẻ máy chủ thời gian plug-in cỡ nhỏ cho đến các hệ thống định thời nhiều rack ở quy mô quốc gia. 

Thực tế cho thấy, các mạng truyền thông của cơ sở hạ tầng trọng yếu đòi hỏi hoạt động đồng bộ hóa và tính hiệu định thời có độ chính xác cao và linh hoạt. Nhưng theo thời gian, các hệ thống này xuống cấp dần và cần phải được chuyển đổi sang một kiến trúc hiện đại hơn.

Trong bối cảnh đó, Microchip Technology hôm nay (4/6/2024) đã công bố Hệ thống mở rộng TimeProvider XT mới - một phụ kiện mở rộng được sử dụng với các đồng hồ chủ TimeProvider 4100 dự phòng để di chuyển đổi thiết bị BITS / SSU cũ sang kiến trúc mô-đun và linh hoạt.

Hệ thống mở rộng TimeProvider XT mới giúp các nhà khai thác mạng có thể ứng dụng công nghệ tiên tiến, tin cậy và linh hoạt để bổ sung hoặc thay thế các hệ thống đồng bộ SONET / SDH

Theo đại diện Microchip, TimeProvider XT mang đến giải pháp ưu việt để thay thế thiết bị đồng bộ tần số SONET / SDH hiện có, đồng thời bổ sung thêm thông tin thời gian và pha, những tham số cần thiết cho mạng 5G.

Là một phụ kiện của đồng hồ chủ TimeProvider 4100 vốn đang được Microchip cung cấp trên toàn cầu, mỗi hệ thiết thiết bị mở rộng TimeProvider XT được cấu hình với hai mô-đun phân phối cùng hai mô-đun plug-in để cung cấp 40 đầu ra dự phòng toàn bộ và có thể lập trình riêng với tín hiệu đồng bộ được thiết kế theo khuyến nghị ITU-T G.823 để kiểm soát trôi pha, rung pha. Các nhà khai thác có thể kết nối tối đa 5 giá thiết bị XT để mở rộng quy mô lên đến 200 đầu ra truyền thông T1 / E1 / CC được dự phòng đầy đủ. Các hoạt động cấu hình, giám sát trạng thái và báo cáo cảnh báo đều được thực hiện thông qua đồng hồ chủ TimeProvider 4100. Giải pháp mới này cho phép các nhà khai thác hợp nhất các yêu cầu về tần số, thời gian và pha quan trọng vào một nền tảng hiện đại duy nhất, qua đó hạ thấp chi phí bảo trì và dịch vụ.

Ông Randy Brudzinski, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh sản phẩm hệ thống định thời và tần số của Microchip cho biết: "Với hệ thống mở rộng TimeProvider XT mới, các nhà khai thác mạng có thể ứng dụng công nghệ tiên tiến, tin cậy, có thể mở rộng và linh hoạt để bổ sung hoặc thay thế các hệ thống đồng bộ SONET / SDH của mình. Giải pháp XT là một khoản đầu tư hấp dẫn dành cho các nhà khai thác mạng vì nó không chỉ là sự thay thế cho thiết bị BITS / SSU cũ mà còn bổ sung chức năng PRTC, cung cấp tín hiệu tần số, định thời và pha cho các mạng thế hệ tiếp theo".

Giải pháp này tương thích với các phiến đấu dây của hệ thống DCD, SSU 2000, TSG-3800 và TimeHub, nhờ đó không cần phải đấu nối lại các phần tử mạng. Điều đó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và tài nguyên triển khai của các nhà khai thác mạng đồng thời hạ thấp chi phí. TimeProvider XT có đầu vào Đồng hồ tổng hợp (CC) cho phép cắt pha CC trực tiếp trong khi hệ thống đang hoạt động, trong khi trước đây việc này thường chỉ được thực hiện trong quá trình bảo trì để đảm bảo duy trì đồng bộ hóa của mạng. Hệ thống TimeProvider XT yêu cầu đồng hồ chủ TimeProvider 4100 phải chạy firmware phiên bản 2.4 mới nhất.

Hệ thống mở rộng TimeProvider XT được hỗ trợ bởi Phần mềm quản lý TimePictra - một công cụ web để quản lý và giám sát các kiến trúc đồng bộ hóa.

Có thể bạn quan tâm