Microchip ra mắt đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B

Tạp chí Nhịp sống số - Đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B có kích thước nhỏ gọn, độ chính xác đến 100 ns giúp đơn giản hóa việc triển khai giải pháp đồng bộ trong nhiều ngành công nghiệp

Đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B từ Microchip là sản phẩm đáp ứng nhu cầu định thời chính xác và đồng bộ trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành. 

Cụ thể, theo đại diện Microchip, từ các ứng dụng hàng ngày như điện thoại di động và ngân hàng đến các nhiệm vụ phòng thủ dưới nước phức tạp..., nhu cầu về các giải pháp tần số, định thời chính xác và đồng bộ là rất quan trọng để bảo vệ và xử lý dữ liệu theo yêu cầu.

đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B

Nhiều ứng dụng nói trên dựa vào Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS) để cung cấp tín hiệu định thời và tần số chính xác, nhưng hệ thống GNSS lại dễ bị gây nhiễu và tấn công giả mạo. Đồng hồ nguyên tử cesium 5071B được Microchip ra mắt nhằm cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp (bao gồm cả viễn thông, trung tâm dữ liệu, đo lường, hàng không và quốc phòng) một giải pháp định thời và tần số lâu dài và chính xác. 

          

Đồng hồ nguyên tử cesium 5071B có khả năng duy trì tín hiệu định thời tự chủ trong nhiều tháng khi không nhận được tín hiệu định thời từ GNSS

          

5071B của Microchip là đồng hồ cesium thương mại thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm 5071A hiện tại - sản phẩm đã có đóng góp không nhỏ cho tín hiệu thời gian quốc tế trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Theo Microchip, đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B có phiên bản rackmount 19 inch với chiều cao ba Unit (3U), mang đến một giải pháp nhỏ gọn với khả năng hoạt động trong các môi trường nơi mà đồng hồ này có thể dễ dàng được vận chuyển và bảo vệ so với một giải pháp thay thế có kích thước lớn hơn được thiết kế riêng cho môi trường phòng thí nghiệm.

Cùng đó, theo nhà sản xuất, 5071B cũng đã nâng cấp các thành phần điện tử để tránh tình trạng lỗi thời và hỗ trợ mạch không chứa RoHS. Sản phẩm cung cấp khả năng duy trì tín hiệu định thời 100 ns trong thời gian hơn hai tháng, vẫn tiếp tục đồng bộ hóa hệ thống khi không nhận được các tín hiệu GNSS như GPS. Ví dụ như, khả năng này sẽ cho phép mạng 5G duy trì hoạt động đầy đủ trong nhiều tháng mà không cần tín hiệu GNSS.

Ông Randy Brudzinski, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh hệ thống định thời và tần số của Microchip cho biết: "Khách hàng của chúng tôi có thể dựa vào công nghệ của đồng hồ nguyên tử Cesium 5071B trong nhiều năm tới và triển khai giải pháp định thời và tần số với sự an tâm về tính liên tục của nguồn cung cấp và các linh kiện hiện đại, giúp loại bỏ những quan ngại về sự lỗi thời của sản phẩm". 

Đồng hồ nguyên tử Caesium 5071B được hỗ trợ bởi Công cụ phần mềm Clockstudio™ để kiểm soát và giám sát dữ liệu.

Đồng hồ nguyên tử cesium 5071B của Microchip hiện có phiên bản rackmount 3U 19 inch ở hai mức hiệu suất: 5071B-001 và 5071B-002. Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc mua sản phẩm, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng hoặc nhà phân phối được ủy quyền trên toàn thế giới của Microchip.

Là một sản phẩm ống chùm tia Caesium không có độ lệch tần số dài hạn xác định, 5071B đảm bảo độ chính xác tần số tuyệt đối ở cấp độ 5E-13 hay 500 phần triệu tỷ trong tất cả các điều kiện môi trường quy định trong vòng đời sản phẩm. Đối với các ứng dụng quân sự yêu cầu triển khai nhanh chóng cho hệ thống radar, độ ổn định 5E-13 giúp loại bỏ yêu cầu phải thu nhận các nguồn tín hiệu đồng bộ bên ngoài trước khi phát tín hiệu. Trong truyền thông vệ tinh, điều đó cho phép người dùng phát quảng bá và truyền tín hiệu qua các dải tần số rất nhỏ mà không bị lệch ra khỏi băng tần.

Khi được triển khai, một sản phẩm như 5071B có thể duy trì và đồng bộ hóa tốt hơn cho các nội dung thông tin liên lạc quan trọng giữa máy bay và tháp điều khiển bay. Các cơ quan kiểm soát không lưu ở Hoa Kỳ sử dụng công nghệ Phát sóng giám sát phụ thuộc tự động (ADS-B) và Thay đổi đa phương diện rộng (WAM) để xác định chính xác vị trí của máy bay trên không phận quốc gia. Độ ổn định của 5071B cho phép định vị chính xác hơn trong khi vẫn tiếp tục hoạt động trong thời gian mất tín hiệu GNSS.

Đồng hồ nguyên tử Caesium 5071B hiện đã hoàn toàn tuân thủ Chỉ thị hạn chế các chất độc hại (RoHS), giúp cho sản phẩm này có mặt ở các khu vực chịu sự điều chỉnh của chính sách này.

Có thể bạn quan tâm