Microchip công bố khuếch đại cảm biến dòng high-side MCP6C02 và MCP6C04

Microchip công bố khuếch đại cảm biến dòng high-side MCP6C02 và MCP6C04
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (18/2), Microchip công bố các bộ khuếch đại có sai số nhỏ nhất trong ngành dành cho các thiết bị khuếch đại cảm biến dòng high-side đạt chuẩn AEC-Q100 Grade 0, mang đến giải pháp đo lường dòng điện chính xác và có hiệu suất năng lượng dành cho các ứng dụng trong điều kiện nhiệt độ rất cao

Theo đại diện Microchip, với sự phổ biến của công nghệ tự động hóa và kết nối trong các lĩnh vực ô tô và công nghiệp, nhu cầu đo lường dòng điện chính xác trong điều kiện có ảnh hưởng của tạp âm cao tần thường tác động tới các ứng dụng hiện đại trong các nhà máy và phương tiện giao thông hiện đại. Để đáp ứng nhu cầu này, Microchip đã công bố các bộ khuếch đại cảm biến dòng high-side MCP6C02 và MCP6C04.

Trong đó, bộ khuếch đại MCP6C02 đạt chuẩn AEC-Q100 có cả phiên bản chip Grade 1 6-chân SOT-23 và phiên bản chip Grade 0 8-chân 3x3 VDFN. Với sai số độ lệch tối đa là 12 µV, phiên bản chip VDFN đảm bảo độ lệch áp thấp nhất so với bất kỳ bộ khuếch đại cảm biến dòng high-side Grade 0 nào. Với dải nhiệt độ hoạt động từ -40°C đến +150°C, sai số độ lệch nhỏ nhất trong ngành của giải pháp này cho phép sử dụng điện trở shunt có giá trị nhỏ hơn trong khi vẫn duy trì được độ phân giải cao của phép đo. Điều đó mang đến một giải pháp đo lường dòng điện chính xác và có hiệu suất năng lượng cao hơn cho các ứng dụng ở điều kiện nhiệt độ rất cao, như là động cơ trong máy bơm nước của phương tiện giao thông. Ngoài ra, phiên bản VDFN còn được chế tạo bằng công nghệ hàn gờ ướt (wettable flank plating), cho phép kiểm tra bằng mắt các tiếp điểm hàn và loại bỏ yêu cầu phải quét (scan) bằng máy X-Quang giống như yêu cầu đối với các sản phẩm DFN thông thường. 

Các thiết bị MCP6C02 và MCP6C04 của Microchip còn được đặc trưng bởi một bộ lọc nhiễu điện từ trường (electromagnetic interference - EMI) on-chip và một kiến trúc chống trôi (zero-drift). Bộ lọc EMI góp phần tăng cường khả năng chống nhiễu điện trường cao tần, như là nhiễu từ các thiết bị phát sóng không dây và thiết bị tần số vô tuyến, trong khi kiến trúc tự sửa lỗi nâng cao độ chính xác của phép đo dòng điện. Khi được kết hợp lại với nhau, các tính năng này cho phép các nhà phát triển tạo ra các giải pháp có hiệu năng cao trong nhiều ứng dụng khác nhau, như là vòng lặp phản hồi được điều khiển bằng dòng điện của một bộ nguồn hoặc mô-tơ, giải pháp giám sát và sạc ắc-quy, hay giám sát các cấp độ dòng điện để đảm bảo an toàn. 

Ông Bryan Liddiard, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp tín hiệu tuyến tính hỗn hợp của Microchip Technology cho biết: “Việc bổ sung các bộ khuếch đại cảm biến dòng high-side vào danh mục sản phẩm của Microchip góp phần tăng cường giải pháp hệ thống tổng thể của chúng tôi dành cho các chức năng trọng yếu như là điều khiển mô-tơ, quản lý nguồn điện và quản lý ắc-quy. Với các giải pháp tín hiệu hỗn hợp, các bộ điều khiển, các giải pháp quản lý nguồn và truyền thông của chúng tôi, Microchip giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ biến ý tưởng thành sản phẩm dựa vào một đối tác đã được kiểm chứng, có rủi ro thấp.”

Bảng mạch dùng thử ADM01104 mới của Microchip hỗ trợ cả bộ khuếch đại cảm biến dòng high-side MCP6C02 và MCP6C04, mỗi thiết bị đều tương thích về chân cắm, chip và chức năng. Để phòng tránh tác động của điện áp và cường độ dòng lớn, bảng mạch dùng thử được cung cấp dưới dạng sản phẩm đã được hoàn thiện sẵn, cung cấp chức năng lọc và bảo vệ các chân vi mạch đầu vào. Hỗ trợ nhiều lựa chọn điện áp tham chiếu, giải pháp này cho phép đánh giá nhanh thiết bị trong các chế độ hoạt động một chiều và hai chiều.

Theo Microchip, chip MCP6C02 6-chân SOT-23 được cung cấp với giá 1,22 USD, trong khi chip MCP6C02 8-chân 3x3 VDFN được cung cấp với giá 1,41USD, theo số lượng 10.000 chiếc. Chip MCP6C04 6-chân SOT-23 được cung cấp với giá 0,98 USD, cũng theo số lượng 10.000 chiếc. 

Có thể bạn quan tâm