Microchip ra mắt MPLAB X 5.05, hỗ trợ phần lớn các họ vi điều khiển AVR

Microchip ra mắt MPLAB X 5.05, hỗ trợ phần lớn các họ vi điều khiển AVR
Tạp chí Nhịp sống số - Microchip Technology hôm nay (8/10/2018) vừa ra mắt Môi trường Phát triển Tích hợp (Integrated Development Environment - IDE) MPLAB X phiên bản 5.05, giúp các nhà thiết kế và phát triển ứng dụng có thể dễ dàng kết hợp với các vi điều khiển AVR vào ứng dụng.

Theo đại diện

Microchip, MPLAB X 5.05, AVR, vi điều khiển AVR, chip AVR,

Có nhiều sự lựa chọn trình biên dịch và công cụ lập trình/gỡ lỗi cho việc biên dịch và lập trình vi điều khiển AVR hơn khi sử dụng MPLAB X IDE 5.05. Các tùy chọn trình biên dịch bao gồm Bộ biên dịch AVR MCU GNU (GCC) hoặc Trình biên dịch MPLAB XC8 C, cung cấp cho các nhà phát triển những kỹ thuật tiên tiến tối ưu hóa phần mềm để giảm kích thước mã chương trình. Các nhà thiết kế cũng có thể tăng tốc độ lập trình và gỡ lỗi bằng cách sử dụng công cụ lập trình/gỡ lỗi MPLAB PICkit 4 hoặc công cụ lập trình/gỡ lỗi MPLAB Snap vừa được phát hành.

Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ vi điều khiển AVR sẽ tiếp tục được bổ sung vào Atmel Studio 7 và Atmel START cho các vi điều khiển AVR hiện tại và tương lai.

Steve Drehobl, Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh MCU 8-bit của Microchip cho biết: "Microchip đang tiếp tục tìm kiếm những cách thức để cung cấp thêm nhiều tiện ích và cải thiện trải nghiệm phát triển cho khách hàng. Với việc bổ sung các vi xử lý AVR vào hệ sinh thái MPLAB, các nhà thiết kế vốn đã quen thuộc với MPLAB X IDE giờ đây có nhiều tùy chọn vi điều khiển hơn. Các lập trình viên vi điều khiển AVR truyền thống cũng có thể tiếp tục dùng Atmel Studio 7, vì chúng tôi đang tiếp tục hỗ trợ thêm thiết bị mới, thêm các tính năng nâng cao và triển khai sửa lỗi khi cần.”

Có thể bạn quan tâm