MicroLED sẽ là tâm điểm của "cuộc chiến màn hình" sắp tới

MicroLED sẽ là tâm điểm của
Tạp chí Nhịp sống số - Tờ Business Korea (Hàn Quốc) vừa có một bài nhận định về "cuộc chiến màn hình" tivi giữa hai hãng Samsung và LG sẽ chuyển từ màn hình QLED, OLED sang MicroLED.

Theo Business Korea, LG Electronics đang lên kế hoạch ra mắt chiếc tivi MicroLED đầu tiên của mình vào tháng 9 năm nay. Về phía Samsung Electronics, công ty cũng đã giới thiệu mẫu TV MicroLED của họ trước đó, tờ này cho biết.

Cụ thể, Phó chủ tịch LG Electronics Cho Seong-jin đã tiết lộ rằng, chiếc TV MicroLED của họ sắp ra mắt tới đây sẽ có kích thước lớn hơn TV MicroLED The Wall của đối thủ Samsung.

The Wall hiện là chiếc tivi có màn hình lớn nhất thế giới, với kích thước siêu lớn 146 inch, và là chiếc TV MicroLED sử dụng thiết kế mô-đun đầu tiên trên thế giới, đã được Samsung giới thiệu tại triển lãm CES 2018 cách đây một tháng.

Còn LG được cho là sẽ sử dụng công nghệ Micro LED của LG Innotek - công ty con thuộc tập đoàn LG, đồng thời cũng là nhà sản xuất linh kiện với độ chuẩn xác cao như cụm cảm biến FaceID trên iPhone X. Nếu LG cho ra mắt mẫu TV MicroLED có kích thước lớn tương tự như The Wall của Samsung, thì rõ ràng họ sẽ có ưu thế khi nắm giữ trong tay đến 2 công nghệ được xem là dẫn đầu về mảng này hiện nay, tờ Business Korea nhận định.

Tivi MicroLED được cấu thành từ các hạt LED siêu nhỏ, có kích thước micromet (μm) và nhỏ hơn rất nhiều so với màn hình LED thông thường.

Theo Viện nghiên cứu Yano, các chuyên gia ở đây dự đoán quy mô của thị trường màn hình MicroLED sẽ tăng vọt từ 7 triệu USD lên 4,583 tỷ USD trong giai đoạn 2017-2025.

Hãng Samsung vừa cho biết, họ sẽ không bao giờ sản xuất bất kỳ chiếc TV OLED nào nữa. "Dòng sản phẩm TV của chúng tôi sẽ chia thành 2 mảng là QLED và MicroLED, không có OLED" - đại diện của Samsung nói.

Ngoài ra Samsung còn công bố rằng sẽ bán ra TV MicroLED vào tháng 8 tới đây. 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.