Microsoft, Alphabet hợp tác để dạy lập trình máy tính lượng tử

Microsoft, Alphabet hợp tác để dạy lập trình máy tính lượng tử
Tạp chí Nhịp sống số - Hiện tại khái niệm về một máy tính lượng tử ra sao còn khiến nhiều người mơ hồ, nhưng trong thời gian tới điều này sẽ trở nên đơn giản hơn nhờ vào một sáng kiến mới của Microsoft.

Máy tính lượng tử là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ

Theo Engadget, Microsoft hợp tác với Alphabet và Brilliant trong một chương trình giảng dạy trực tuyến về điện toán lượng tử.

Khóa học bắt đầu với các khái niệm cơ bản và dần giới thiệu cho người dùng ngôn ngữ Q# của Microsoft, hướng dẫn người dùng cách viết thuật toán lượng tử “đơn giản” trước khi chuyển sang các tình huống thực sự phức tạp. Người học có thể xử lý mọi thứ trên web (bao gồm các câu đố mạch lượng tử) và có một trình giả lập để xác minh rằng họ đang đi đúng hướng.

Khóa học không quá dài - phải mất từ 16 đến 24 giờ. Người học cũng không phải cam kết với tất cả mọi thứ nếu họ không hoàn tất khóa học. Brilliant đang cung cấp hai chương đầu tiên miễn phí “trong một thời gian giới hạn”.

Nếu bị thu hút bởi khái niệm về máy tính lượng tử, hoặc muốn chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng cho làn sóng các công việc điện toán lượng tử có thể sẽ xảy ra thì có thể tham gia khóa học.

Có thể bạn quan tâm