Microsoft cho ra mắt kính thực tế ảo HoloLens 2, giá 3.500 USD

Microsoft cho ra mắt kính thực tế ảo HoloLens 2, giá 3.500 USD
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là bản mới nhất của chiếc kính 3 chiều Hololens 2 nổi tiếng ra mắt năm 2016. Phiên bản mới này có giá 3.500 đô la, được tung ra thị trường vào cuối năm nay nhưng chỉ dành cho doanh nghiệp…

Đúng như tin đồn, Microsoft chính thức thông báo đưa ra thị trường phiên bản kính 3 chiều thực tế ảo mới nhất ở Triển lãm di động toàn cầu tại Barcelona vào chủ nhật (24/2). Đây là bản đã sửa những lỗi lớn nhất của phiên bản trước, đặc biệt là tăng gấp đôi tầm nhìn, do đó hình trước mặt lớn hơn để cảm nhận không gian 3 chiều.

Các phóng viên đã cầm tận tay chiếc Hololens 2 trong tháng 1 và cho biết sản phẩm rất hiện đại. Tuy nhiên họ vẫn cảm thấy sự không ổn định của thiết bị ở một số khía cạnh của phiên bản được thử nghiệm.

Giống như thiết bị ra mắt năm 2016, đây là thiết bị bao gồm 2 chiếc kính để tái tạo hình ảnh số của thế giới thật, một công nghệ mà Microsoft gọi là thực tế ảo trộn lẫn và Facebook gọi là tương tác thực tế. Dù với tên gì thì Microsoft, Facebook, Google cũng coi đây là thiết bị lớn của tương lai.

Microsoft cũng cho biết HoloLens 2 có giao diện hoàn toàn mới, thay vì đưa các ngón tay của bạn để xoay các phím ảo thì bạn có thể dùng các chuyển động bằng trực giác để điều khiển các hình ảnh nhằm điều khiển các đồ vật vật lý. Nó cũng được tăng cường giao thức điều khiển bằng mắt khiến cho người dùng có nhiều cách hơn để tương tác.

Thiết bị này còn được thiết kế lại vẻ bề ngoài khiến người dùng cảm thấy dễ chịu hơn và đơn giản khi điều chỉnh khi đeo trên đầu.

Có thể bạn quan tâm