Microsoft đã giới thiệu laptop Surface chạy Windows 10 S với giá 22,7 triệu đồng

Microsoft đã giới thiệu  laptop Surface chạy Windows 10 S với giá 22,7 triệu đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Trong sự kiện mới diễn ra, Microsoft đã giới thiệu mẫu laptop chạy hệ điều hành Windows 10 S với giá 999 USD (22,7 triệu đồng).

Microsoft đã giới thiệu  laptop chạy Windows 10 S với giá 22,7 triệu đồng

Giám đốc thiết bị Panos Panay là người tiết lộ Surface Laptop, mẫu máy tính xách tay màn hình 13.5 inch chạy hệ điều hành mới Windows 10 S. Panay cho biết Microsoft đã đang tập trung vào phần cứng dành cho sinh viên, những người chuẩn bị rời trường trung học. “Chúng tôi đã thảo luận khá nhiều với họ… họ đề nghị một chiếc laptop, Surface Laptop. Vì thế, chúng tôi phát triển một laptop và nó khá đẹp”.

Surface Laptop sử dụng bàn phím alcantara giống với bàn phím trên máy tính bảng cao cấp Surface Pro 4 với các phím backlit 1,5mm. Đoạn video giới thiệu cho thấy nó rõ ràng được thiết kế như một sản phẩm cao cấp để quảng bá nền tảng Windows 10 S. Do chạy Windows 10 S, bạn chỉ có thể tải ứng dụng từ Windows Store trừ khi chọn nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Đây là laptop “thứ thiệt”, không giống với mẫu Surface Book 2 trong 1. Như truyền thống, Panay trao Surface Laptop cho một khán giả để khám phá màu đỏ burgandy mới. Thiết bị có 4 màu: platinum, burgundy, xanh côban và vàng graphite. Máy nặng chưa đầy 1,4kg.

Microsoft dùng màn hình PixelSense 13.5 inch tỉ lệ 3:2. “Đây là màn hình cảm ứng LCD mỏng nhất từng được chế tạo và đưa vào laptop”, vị lãnh đạo Microsoft cho hay. Màn hình thậm chí còn hỗ trợ bút Surface Pen nên bạn có thể vẽ lên nó như bất kỳ thiết bị Surface nào khác.

Microsoft trang bị hai con chip mới nhất Intel Core i5 và i7, khẳng định thời lượng pin lên tới 14,5 tiếng. Hãng cũng tuyên bố Surface Laptop nhanh hơn MacBook Pro i7 và có pin lâu hơn bất kỳ chiếc MacBook Air nào đang bán trên thị trường. Hãng phần mềm cũng tích hợp loa bên dưới bàn phím để âm thanh phát ra từ dưới ngón tay người dùng.

Microsoft bắt đầu nhận đặt trước Surface Laptop từ hôm nay, giá khởi điểm 999 USD (hơn 22,7 triệu đồng) cho bản Core i5, RAM 4GB, bộ nhớ 128GB. Máy giao hàng từ ngày 15/6.

Có thể bạn quan tâm