Microsoft đàm phán để mua lại Discord với giá hơn 10 tỷ USD

Microsoft đàm phán để mua lại Discord với giá hơn 10 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đang đàm phán để mua lại Discord, một trong những ứng dụng voice chat nổi tiếng nhất hiện nay với giá hơn 10 tỷ USD.

Discord đang thực hiện các cuộc đàm phán cuối cùng về việc bán công ty của họ, giá mua ước tính có thể lên đến 10 tỷ USD và Microsoft đang là ông lớn tích cực nhất trong thương vụ này tuy nhiên những thông tin chi tiết hơn vẫn chưa được tiết lộ.

Discord là một ứng dụng phổ biến được hàng triệu game thủ sử dụng để trò chuyện thoại với độ trễ thấp. Với việc giãn cách xã hội và sự tăng trưởng chung của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, Discord đã tăng gần gấp đôi lượng người dùng, đạt doanh thu tăng vọt lên 130 triệu USD trong năm 2020 vì vậy giá trị công ty ước tính vào khoảng 7 tỷ USD vào tháng 12 năm ngoái. 

Giá chào bán được báo cáo khiến nhiều công ty không thể mua được Discord. Facebook sẽ là một ứng cử viên rõ ràng, nhưng hiện họ đang gặp phải một số lùm xùm khác. Như vậy, Microsoft trở thành ứng cử viên sáng giá nhất, họ có mối quan hệ từ trước với Discord, người dùng Xbox có thể liên kết trực tiếp với Discord. Hiện tại lượng tiền mặt của Microsoft rơi vào khoảng 131 tỷ USD và có khả năng mua lại được Discord. Nếu thương vụ thành công, Discord sẽ là một phần để Microsoft chống lại Slack hoặc các dịch vụ khác từ Google, Facebook và Amazon.

Với hàng triệu người chơi đã có trên nền tảng, Discord sẽ đưa ra những công cụ tiếp thị và quảng cáo chéo hứa hẹn đem lại lợi ích cho chủ sở hữu nó.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.