Microsoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ Australia

Microsoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ Australia
Tạp chí Nhịp sống số - Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 4/4, Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố đạt được thỏa thuận cung cấp dịch vụ bảo vệ lưu trữ điện tử dành cho Chính phủ Australia.

Theo thỏa thuận này, các thông tin do người dân Australia gửi chính phủ sẽ được lưu trữ tại các máy chủ đặt tại Trung tâm thông tin Canberra, với bộ nhớ tuyệt mật sử dụng công nghệ điện toán “lưu trữ đám mây” do Microsoft cung cấp.

Thỏa thuận “được công nhận bảo vệ” này cho phép luồng thông tin của hơn 400 doanh nghiệp cung cấp thông tin cho chính phủ, sẽ được kiểm tra và sử dụng như là nguồn dữ liệu tiềm năng. Thông qua một phần mềm kết nối với máy chủ tại Canberra, người dân Australia cũng có thể gửi trực tiếp các hình ảnh và video của các cuộc tấn công khủng bố về cho chính phủ. Thông tin sẽ được lưu trữ an toàn và kết nối trực tiếp tới các cơ quan cứu hộ khẩn cấp Australia.

Trao đổi với báo giới ngày 3/4, Bộ trưởng An ninh mạng Australia Angus Taylor cho biết việc sử dụng công nghệ lưu trữ điện toán đám mây sẽ cho phép Chính phủ Australia có nhiều lựa chọn tốt hơn trong việc thực thi các chương trình mục tiêu.

Các cơ quan thuộc Chính phủ Australia đang sở hữu một lượng khổng lồ các nguồn thông tin dữ liệu. Tuy nhiên, tiến trình tổng hợp và kết nối các thông tin này hiện rất chậm do tính chất riêng tư, bảo mật và các yêu cầu về xử lý dữ liệu chưa được đáp ứng. Với việc áp dụng công nghệ “lưu trữ đám mây”, toàn bộ dữ liệu thông tin sẽ được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu Canberra với mức độ bảo mật cao nhất và không được phép lưu chuyển ra nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.