Microsoft đẩy mạnh vào mảng trò chơi điện toán đám mây

Tạp chí Nhịp sống số - Gã khổng lồ Redmond đang tăng cường mảng trò chơi điện toán đám mây bằng một thỏa thuận mới.

Theo GameBeat, Microsoft vừa qua đã công bố sự hợp tác trong 10 năm với nền tảng trò chơi điện toán đám mây Nware đến từ Châu Âu. Cái bắt tay giữa hai công ty đưa ra lời cam kết rằng Xbox sẽ có thể phát trực tuyến trò chơi PC của họ trên nền tảng của Nware.

Sự hợp tác đã được chia sẻ trên Twitter của chủ tịch của Microsoft Brad Smith. Theo Smith, công ty mong muốn cung cấp nhiều trò chơi hơn cho người dùng trên nhiều nền tảng.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi có thông tin về việc Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh tuyên bố ngăn cản thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỉ USD của Microsoft. Sự phản đối chính của CMA bắt nguồn từ lo ngại rằng thương vụ sẽ bóp nghẹt thị trường trò chơi trên đám mây và giảm khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực này. Microsoft đã cho biết họ phản đối quyết định này.

Trong bản tóm tắt các kết luận, CMA cho biết Microsoft có thị phần trò chơi trên đám mây hiện tại là 60 - 70%. Microsoft đã đề xuất biện pháp khắc phục nhằm bù đắp cho sự suy giảm cạnh tranh bằng một loạt thay đổi hoạt động và cách thức kinh doanh của công ty trong 10 năm tới. Đáp lại, cơ quan của Vương quốc Anh cho biết đề xuất của Microsoft sẽ không thể khôi phục lại tính cạnh tranh nếu thương vụ thành công.

Microsoft cũng đã thực hiện những thỏa thuận tương tự với các nền tảng trò chơi điện toán đám mây khác như GeForce Now và Boosteroid.

Có thể bạn quan tâm