Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Toàn bộ cửa hàng bán lẻ của Microsoft sẽ ngừng hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

Theo South China Morning Post, Microsoft đã chính thức đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc đại lục. Quyết định này được cho là một phần trong chiến lược điều chỉnh hoạt động kinh doanh của Microsoft tại thị trường tỉ dân này.

Cửa hàng Microsoft

Mặc dù các cửa hàng Microsoft tại Trung Quốc sẽ không còn hoạt động, người tiêu dùng vẫn có thể mua các sản phẩm phần cứng của hãng thông qua các đối tác bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Microsoft.

Động thái này đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận thị trường Trung Quốc của Microsoft. Thay vì tập trung vào bán lẻ trực tiếp, hãng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các nhà bán lẻ thứ ba và tăng cường sự hiện diện trực tuyến.

Quyết định đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Microsoft đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Trước đó, vào năm 2020, Microsoft đã đóng cửa hầu hết cửa hàng bán lẻ trên thế giới, chỉ giữ lại một số địa điểm quan trọng như London (Anh), New York (Mỹ), Sydney (Úc)...

Đồng thời, Microsoft cũng đang chuyển một số nhân viên từ Trung Quốc sang các quốc gia khác như Mỹ, Úc, New Zealand và Ireland. Chủ tịch Brad Smith của Microsoft gần đây cũng tiết lộ doanh thu từ Trung Quốc chỉ chiếm 1,5% tổng doanh thu của công ty.

Hiện tại, Microsoft chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Tuy nhiên, động thái đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc cho thấy sự thay đổi chiến lược của Microsoft tại thị trường này, tập trung vào bán hàng trực tuyến và hợp tác với đối tác hơn là duy trì hệ thống cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Từ “Ban giao thông chuyên môn” khởi sinh trong những tháng ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám sục sôi, đến ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ngành Thông tin và truyền thông Việt Nam mang nhiều trọng trách, gánh nhiều áp lực để đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc số hóa mạnh mẽ hôm nay là cả một hành trình rất dài. Dù tên gọi qua các thời kỳ khác nhau, nhưng “bộ gene thương hiệu” của Ngành vẫn đang hiện diện mạnh mẽ trong những thế hệ người VNPT!