Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên thanh tác vụ

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft gọi đây là "một bước tiến lớn" khi tích hợp hộp tìm kiếm Windows (Windows search box) và công cụ tìm kiếm Bing phiên bản mới vào thanh tác vụ.

Hôm qua (28/2), Microsoft đã chính thức công bố phiên bản cập nhật mới nhất của Windows 11 được hãng mô tả là "không chỉ bắt kịp xu hướng của thời đại AI, mà còn tái định hình và nâng cao trải nghiệm của người dùng với máy tính".

Panos Panay - Giám đốc Sản phẩm, Microsoft - cho biết: "Trong ba tuần vừa qua, chúng tôi đã giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing được tích hợp AI cho hơn một triệu người ở 169 quốc gia dưới dạng bản xem trước và mở rộng Bing trên ứng dụng di động Bing và Edge, cũng như tích hợp Bing trên Skype. Đây là một kỷ nguyên mới cho các tác vụ như Tìm kiếm, Trò chuyện và Sáng tạo. Với ứng dụng Bing và Edge, giờ đây người dùng đã có một “cộng sự lướt web” cho riêng mình". 

Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên thanh tác vụ

Những tính năng cập nhật mới trên Windows 11

Theo đại diện Microsoft, một loạt tính năng mới đã có trên Windows 11. Ví dụ: người dùng sẽ có thể liên kết iPhone trực tiếp với máy tính chạy Windows 11 bằng bản xem trước mới của Phone Link dành cho iOS. Ngoài ra, trải nghiệm cảm ứng, tiện ích toàn màn hình và khả năng truy cập nhanh vào ứng dụng Windows 365 cũng được cải thiện. Windows 11 sẽ bao gồm các tính năng AI mới trong Start, cũng như các bản cập nhật, giúp hệ điều hành dễ tiếp cận và bền vững hơn, từ đó tái khẳng định cam kết của chúng tôi về chất lượng và sự thuận tiện khi sử dụng.

Hiện nay, Phone Link mới ra mắt với bản xem trước dành cho Windows Insiders. Người dùng có thể tìm hiểu thêm và bắt đầu sử dụng bằng cách truy cập Windows Insider Blog.

Với tính năng Recent Websites, người dùng Samsung cũng có thể dễ dàng chuyển các lượt trình duyệt từ điện thoại sang máy tính Windows, cho phép tiếp tục duyệt web một cách dễ dàng.

Với bản cập nhật này, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm và điều chỉnh cài đặt Windows Studio Effects trực tiếp từ thanh tác vụ trong cài đặt nhanh, ví dụ như: điều chỉnh hiệu ứng mờ hậu cảnh, giao tiếp bằng mắt và tạo khung hình tự động, đồng thời áp dụng các cài đặt đó cho các ứng dụng liên lạc yêu thích, với khả năng tích hợp liền mạch vào Microsoft Teams.

Ngoài ra, tính năng Chat trên thanh tác vụ của Microsoft Teams cũng được cải tiến, người dùng có thể xem trước video và bắt đầu ngay cuộc gọi hoặc chia sẻ liên kết cuộc gọi thông qua bất kỳ ứng dụng nào, hoặc điều hướng giữa các cuộc hội thoại chỉ trong một cửa sổ.

Những trợ năng thú vị mới: hỗ trợ thiết bị chữ nổi, truy cập bằng giọng nói 

Các cải tiến mới được thực hiện cho Trình tường thuật (Narrator) để mở rộng khả năng hỗ trợ cho nhiều thiết bị chữ nổi hơn, bao gồm cả 3 thiết bị được thiết kế cho Surface mới từ HumanWare. Giờ đây, việc chuyển đổi giữa Trình tường thuật và các trình đọc màn hình khác trong khi sử dụng thiết bị chữ nổi là một trải nghiệm liền mạch, nghĩa là Trình tường thuật có thể dễ dàng tương tác với các thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, đảm bảo người khiếm thị có thể sử dụng Windows một cách dễ dàng.

Microsoft cũng khẳng định chức năng truy cập bằng giọng nói đã trở thành tính năng chính thức, đồng thời cung cấp giải pháp nâng cao và linh hoạt hơn khi sử dụng giọng nói trên Windows 11. Người dùng có thể sử dụng tính năng truy cập bằng giọng nói với các ứng dụng Microsoft yêu thích của mình trên Windows 11, từ làm việc trên tài liệu Word đến quản lý tệp trong File Explorer. Cho dù mục đích là kết nối, cộng tác hay sáng tạo, người dùng đều có thể dễ dàng sử dụng thiết bị Windows để làm được nhiều việc hơn dù có hay không có bàn phím và chuột. Nhấp vào đây để xem danh sách đầy đủ các lệnh thoại.

Khai thác sức mạnh của AI để nhanh chóng tìm các tệp trong Start menu

Có sẵn trên các thiết bị Windows 11 Pro và cao hơn đã đăng kí dịch vụ Azure Active Directory (AAD), trải nghiệm của người dùng được cá nhân hóa bằng cách đề xuất nội dung do AI cung cấp ngay tại Start menu. Chỉ cần nhấp để mở Start menu và tìm nội dung liên quan cho các cuộc họp sắp tới, hay truy cập nhanh vào các tệp mà bạn đang cộng tác, v.v.

Người dùng cũng sẽ nhận ra nhiều điều thú vị khác trong File Explorer – từ tốc độ tìm kiếm tệp nhanh nhất từ trước đến nay cho đến các đề xuất tệp trên máy và tệp đám mây, ngay tại nơi họ cần.

Để truy cập nhanh vào máy tính đám mây, Microsoft cũng chính thức cung cấp ứng dụng Windows 365 trên Microsoft Store. Người dùng có thể dễ dàng truy cập máy tính đám mây ngay từ màn hình chính. Ứng dụng này mang đến một trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với cài đặt, cấu hình và phong cách làm việc của người dùng. Nó cũng giảm bớt gánh nặng cho các quản trị viên CNTT bằng cách cho phép nhân viên đăng nhập một lần.

Những trải nghiệm này sẽ bắt đầu được triển khai thông qua Windows Update và thông qua các bản cập nhật của ứng dụng trên Microsoft Store1. Người dùng đang sử dụng Windows 11, phiên bản 22H2 có thể mở cài đặt Windows Update (Cài đặt > Windows Update) và chọn Kiểm tra bản cập nhật2. Dự kiến phiên bản đầy đủ của các tính năng mới cũng sẽ được cung cấp qua Windows Update bản cập nhật bảo mật hàng tháng trong tháng 3/2023.

Có thể bạn quan tâm