Microsoft Edge tích hợp tính năng tạo hình ảnh bằng AI

Tạp chí Nhịp sống số - Trình duyệt Microsoft Edge và ứng dụng tìm kiếm Bing hiện đã được tích hợp sẵn trình tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Không lâu sau khi tung ra công cụ chat có tên là Bing AI Chat tích hợp sẵn trong trình tìm kiếm Bing và dựa trên ChatGPT, Microsoft tiếp tục cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo khi giới thiệu phiên bản xem trước (preview) của Bing Image Creator - dựa trên DALL-E AI của OpenAI và tích hợp sẵn trên cả trình tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge.

Bing Image Creator

Với Bing Image Creator, người dùng chỉ cần yêu cầu chatbot tạo một hình ảnh thông qua mô tả trực tiếp về hình ảnh hoặc theo dõi các truy vấn trước đó. Nếu bạn đang tự hỏi liệu làm thế nào để cải tạo phòng khách của mình, bạn có thể yêu cầu Bing vẽ ra một số ý tưởng bài trí dựa trên các yêu cầu và mong muốn của bạn.

Microsoft có đủ nhận thức về khả năng mọi thứ trở nên tồi tệ nếu các công cụ AI của họ bị lạm dụng. Nên công ty cho biết họ đang áp dụng "các biện pháp bảo vệ tăng cường" bên cạnh OpenAI, theo đó công cụ này sẽ được lập trình để ngăn người dùng tạo ra những hình ảnh có khả năng "gây hại", công ty cũng nhúng thêm dòng chữ in mờ (watermark) vào bức ảnh để người xem biết rằng hình ảnh đó được tạo bằng AI. Trình tạo ảnh Bing Image Creator có sẵn trong tùy chọn của phiên bản Bing và Edge trên máy tính và thiết bị di động ở dạng bản preview thông qua một trang web chuyên biệt là www.bing.com/create.

Nếu là thành viên của nhóm thử nghiệm, bạn sẽ phải chuyển đổi chế độ Sáng tạo để dùng thử trình tạo ảnh này. Nhưng Microsoft đang có kế hoạch đưa công cụ sáng tạo AI của họ đến người dùng phổ thông ở chế độ "Balanced and Precise" trong tương lai gần và tinh chỉnh thêm. Trước mắt, công cụ này chỉ hỗ trợ nhập liệu bằng tiếng Anh, các ngôn ngữ phổ biến khác sẽ sớm được bổ sung.

Theo Engadget, công nghệ DALL-E xuất hiện ngay khi Adobe hé lộ kế hoạch đưa AI vào Photoshop, After Effects và Premiere Pro, trong khi NVIDIA đang tung ra một dịch vụ đám mây AI. Dù có thể Microsoft không muốn cạnh tranh trực tiếp với Adobe hay NVIDIA, nhưng họ đang tham gia vào làn sóng những gã khổng lồ công nghệ vốn đang coi việc tạo ra hình ảnh AI là một công cụ mang tính cách mạng.

 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.