Microsoft thông báo họ đang đưa tính năng Workbook Links đến với Excel trên web, tính năng này cho phép người dùng dễ dàng dán các liên kết trực tiếp đến dữ liệu từ các sổ làm việc khác, giống như trên Excel cho Windows và Mac. Theo công ty việc thay đổi này nhằm mục đích cho phép khách hàng ứng dụng toàn bộ các công việc của họ ngay trên nền web mà không cần đến bộ cài đặt đầy đủ của Microsoft Office.
Tính năng này đơn giản là sao chép một phạm vi dữ liệu từ bảng nguồn và dán liên kết qua Paste Options của Excel. Cả hai bảng tính phải được tạo trên phiên bản web và phải được lưu trong OneDrive hoặc SharePoint để tính năng có thể hoạt động. Công ty cho biết thêm tính năng này đã được yêu cầu nhiều và nó giúp người dùng ghi lại nguồn dữ liệu và dễ dàng làm mới nó.
Người dùng có thể quản lý các liên kết Workbook Links trong tab Data của giao diện chính. Danh sách sẽ hiển thị tất cả liên kết đang hoạt động và cung cấp cho người dùng khả năng làm mới hoặc ngắt kết nối chúng cùng một lúc, hoặc có thể chỉ định hành động riêng với các liên kết riêng biệt. Danh sách cũng sẽ hiển thị trạng thái của các liên kết, nếu một liên kết chưa được cập nhật, trạng thái sẽ thông báo cho người dùng và thậm chí cung cấp lý do gây ra lỗi nếu có thể.
Dấu hiệu nhận biết khi bạn mở các bảng tính có liên kết dữ liệu từ bên ngoài cũng tương tự như trên phiên bản Excel của máy tính để bàn, đó là sẽ có banner nhắc nhở màu vàng và nút Enable Content. Khi bỏ qua hoặc loại bỏ lời nhắc sẽ ngăn tệp cập nhật dữ liệu từ các liên kết bên ngoài.
Workbook Links đang được triển khai cho tất cả người dùng Excel trên web. Vì quá trình triển khai bị so sánh nên tính năng này có thể không hiển thị ngay cho mọi người.