Microsoft mua lại Solair

Microsoft mua lại Solair
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa chính thức mua lại Solair - hãng phát triển công nghệ Internet of Things dành cho các doanh nghiệp ( IoT).

Microsoft mua lại hãng công nghệ Internet of Things Solair

Giá trị của thương vụ mua bán này vẫn chưa được công bố và phía Microsoft cũng chưa công bố các dự định trong tương lai của họ với Solair nhưng rất có thể họ sẽ kết hợp các công nghệ IoT với nền tảng Azure phát triển trước đây.

Solair là hãng chuyên phát triển dịch vụ dành cho doanh nghiệp, sử dụng công nghệ IoT để tăng cường năng suất hoạt động của những hệ thống máy móc trong nhà máy.

Trong báo cáo thương vụ lần này, Microsoft đã kể lại rằng Solair đã cung cấp giải pháp giúp hãng sản xuất máy cà phê Rancilio tại Ý có thể kiểm soát từ xa hệ thống máy móc, từ đó tăng hiệu quả hoạt động của cả chuỗi cung ứng, đồng thời dùng nền tảng đám mây để giảm giá thành tăng lợi nhuận.

Và hệ thống IoT tương tự cũng được Solair cung cấp cho một số nhà máy ở Nhật để tăng cường năng suất. Với thương vụ lần này, nhiểu khả năng rằng Microsoft trong thời gian tới sẽ kết hợp công nghệ của Solair với nền tảng IoT đám mây mà họ phát triển trước giờ là Azure nhằm hướng tới các đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.