Microsoft quyết thâu tóm "con tàu đắm" Yahoo lần hai

Microsoft quyết thâu tóm
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù từng mua hụt Yahoo năm 2008, nhưng Microsoft vẫn tiếp tục theo đuổi thương vụ thâu tóm mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn này.

Microsoft quyết thâu tóm

Thông tin từ Recode cho biết, Microsoft đã có cuộc gặp với các công ty cổ phần tư nhân quan tâm tới mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo, với thông điệp sẵn sàng “cho vay tài chính để hỗ trợ nỗ lực của họ”.

Giá trị vốn hóa trên thị trường của Yahoo ước đạt 32,5 tỷ USD, bao gồm các công ty con ở châu Á và khoản đầu tư vào Alibaba. Nếu tách ra, mảng kinh doanh cốt lõi của công ty (kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến) ước tính có giá trị từ 6-8 tỷ USD.

Đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Redmond thể hiện quyết tâm sở hữu Yahoo. Năm 2008, CEO Steve Ballmer từng lên kế hoạch chi 45 tỷ USD để thâu tóm đối thủ, đáng tiếc là thương vụ đổ bể vào phút cuối.

Nhưng sau đó, hai công ty có mối quan hệ đối tác khá tốt đẹp. Năm 2009, hai bên ký thỏa thuận tích hợp Bing làm trình duyệt mặc định trên các dịch vụ của Yahoo.

Bản cam kết có hiệu lực 10 năm, kèm phụ mục cho phép thương lượng thêm khi thỏa thuận hết hạn. Tuy nhiên, Yahoo đã đưa ra quyết định khá bất ngờ vào năm ngoái khi thay đổi đối tác tìm kiếm Microsoft bằng Google.

Trước đó, Ban lãnh đạo Yahoo nhiều lần "rao" bán mảng kinh doanh cốt lõi cho bên nào trả đủ 10 tỷ USD.

Theo báo cáo của Recode, Microsoft quay trở lại thương vụ vì muốn giữ vị trí cung cấp công cụ tìm kiếm cho Yahoo.

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.