Microsoft sa thải 1.350 nhân viên tại Phần Lan

Microsoft sa thải 1.350 nhân viên tại Phần Lan
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu hoạt động bằng việc sa thải 1.350 nhân công tại Phần Lan.

Tình hình kinh doanh khó khăn, doanh số ảm đạm của dòng smartphone Lumia khiến bộ phận kinh doanh thiết bị của Microsoft lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, vào tháng 5/2016, lãnh đạo tập đoàn buộc phải ra tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc

Microsoft mới đây chính thức lên tiếng xác nhận với giới truyền thông về việc thực hiện kế hoạch trên. Theo đó, Microsoft đã cho 1.350 nhân viên tại Phần Lan nghỉ việc. Bên cạnh đó, Microsoft cũng tiến hành các cuộc đàm phán để điều chuyển một số nhân viên đến làm việc tại trụ sở ở Redmond và các công ty con tại nơi khác.

Động thái này cho thấy Microsoft muốn cải tổ mạnh mẽ nhằm thoát khỏi cái bóng của Nokia trên thị trường smartphone. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ triển khai các bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển thị trường và tiếp cận người dùng.

Đầu tiên là tung các bản cập nhật phần mềm mới gồm Windows 10 Anniversary vào ngày 2/8, Redstone 2 vào đầu năm 2017 và hỗ trợ các dòng smartphone Lumia cũng như các smartphone chạy Windows 10 do các đối tác sản xuất.

Cùng với đó, Microsoft sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các thiết bị mới phù hợp với thị hiếu, yêu cầu của thị trường mà trong đó đáng chú ý nhất là dòng smartphone mang thương hiệu Surface.

Có thể bạn quan tâm