Theo VGC, Microsoft sẽ ra mắt một cửa hàng game di động mới vào tháng 7 tới, đánh dấu bước tiến lớn của hãng trong việc cạnh tranh với hai ông lớn Apple và Google. Cửa hàng này sẽ hoạt động trên nền web, cho phép người dùng truy cập từ mọi thiết bị và quốc gia.
Mục tiêu của Microsoft là tạo ra một nền tảng game di động cởi mở và cạnh tranh hơn so với Apple App Store và Google Play Store. Theo giám đốc mảng Xbox Sarah Bond, cửa hàng mới sẽ 'có thể truy cập trên mọi thiết bị, mọi quốc gia, bất kể chính sách của các cửa hàng hệ sinh thái đóng'.
Cửa hàng game di động của Microsoft sẽ ra mắt với các trò chơi do chính công ty phát triển, cùng với nội dung bổ sung cho những trò chơi này. Sau một thời gian, cửa hàng cũng sẽ mở cửa cho các nhà phát hành bên thứ ba tham gia.
Đây là một bước đi chiến lược quan trọng của Microsoft sau khi mua lại Activision Blizzard, nhà phát hành game di động nổi tiếng với các tựa game như Candy Crush, Call of Duty Mobile và Diablo Immortal. Thương vụ này cho thấy tham vọng lớn của Microsoft trong việc thống trị thị trường game di động.
Giám đốc mảng trò chơi Phil Spencer của Microsoft cho biết: "Không thể lập kế hoạch cho tương lai mà không có mặt trên nền tảng mà hầu hết mọi người trên thế giới chơi game. Các trò chơi khác nhau, mô hình kinh doanh khác nhau, toàn bộ động lực phân phối, cách bạn tìm kiếm trò chơi đều khác nhau. Vì vậy, khi nhìn vào điều đó, tôi cần tìm một đội ngũ đã đạt được thành công để học hỏi".