Microsoft sắp thâu tóm hoàn toàn mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn

Microsoft sắp thâu tóm hoàn toàn mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn
Tạp chí Nhịp sống số - Dự kiến, thương vụ thâu tóm LinkedIn của Microsoft sẽ hoàn tất trong vài ngày tới, khi được Liên minh châu Âu (EU) chính thức phê chuẩn, theo Techcrunch. Hồ sơ thương vụ đã được trình lên EU từ tháng 10, ngay sau những thông báo do Microsoft đưa ra hồi tháng 6.

Đây được đánh giá là thương vụ M&A (mua bán - sáp nhập) lớn nhất của đại gia phần mềm Microsoft, với giá trị lên tới 26,2 tỷ USD, vượt xa mức 8,5 tỷ USD chi cho Skype năm 2011 và 7,2 tỷ USD mua mảng di động của Nokia năm 2013.

Theo Techcrunch, trước đó các cơ quan chức năng tại Mỹ, Canada và Brazil đều đã phê chuẩn thương vụ M&A đình đám này.

microsoft, linkedin, mạng xã hội, thị trường, kinh doanh,
CEO LinkedIn Jeff Weiner và Tổng thống Obama trong một sự kiện. Ảnh: Getty.

Đáng chú ý, để giải quyết những nghi ngại về vấn đề độc quyền do Uỷ ban châu Âu (EC) nêu ra, Microsoft đồng ý để các mạng dịch vụ chuyên nghiệp khác, đặc biệt là về việc làm, được phép tích hợp với Office và những công cụ của Microsoft trong 5 năm tới.

Ngoài ra, các công ty máy tính của châu Âu cũng được lựa chọn việc có muốn cài đặt sẵn ứng dụng LinkedIn lên các sản phẩm của họ hay không.

Số tiền 26,2 tỷ USD tương đương với việc Microsoft sẽ trả 196 USD cho mỗi cổ phiếu của LinkedIn.

Đáng chú ý trong thương vụ trên, LinkedIn vẫn hoạt động độc lập và giữ nguyên vị trí CEO và hoạt động dưới quyền CEO của Microsoft. Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của Microsoft tính tới nay, và cho phép hãng tích hợp dữ liệu từ mạng xã hội này vào các ứng dụng như Office, Skype và Cortana.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.