Microsoft sẽ hỗ trợ Windows 11 trên các dòng máy Mac mới

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa chính thức cho biết người dùng máy Mac đời mới sử dụng chip Apple Silicon có thể chạy hệ điều hành Windows 11 Pro và Enterprise thông qua Parallels Desktop 18.

Theo Engadget, việc sử dụng máy ảnh để chạy Windows 11 trên máy Mac đời mới sẽ không làm phiền các nhân viên quản lý CNTT. Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế nhất định với việc này. Người dùng không thể chạy các ứng dụng ARM 32 bit, một phần vì Microsoft không hỗ trợ 32 bit cho tất cả các bản dựng Windows ARM.

Windows 11

Các thiết bị sẽ không hoạt động trừ khi chúng có trình điều khiển Windows 11 ARM. Người dùng cũng không thể sử dụng bất kỳ thứ gì phụ thuộc vào một lớp ảo hóa khác, chẳng hạn như ứng dụng Android, hệ điều hành Linux và Windows Sandbox. Nó cũng không thể chạy một số trò chơi.

Trong thực tế, người dùng có thể chạy Windows 11 qua Parallels trên máy Mac ARM kể từ năm 2021, nhưng vào thời điểm đó, người dùng cần phải chạy phiên bản Insider của hệ điều hành này và Microsoft cho biết thêm rằng họ không có kế hoạch hỗ trợ máy Mac mới cho Windows 11. Giờ đây, Microsoft đã đi ngược lại tuyên bố của mình. Việc tải xuống và cài đặt Windows 11 trên Parallels Desktop 18 cũng diễn ra khá dễ dàng.

Hiện vẫn chưa rõ Microsoft đã thay đổi giấy phép ra sao bởi trước đây, công ty chỉ cấp phép các phiên bản Windows ARM trực tiếp cho các nhà cung cấp PC. Bất chấp lý do là gì, điều này sẽ mang đến cho người dùng máy Mac rất nhiều lợi thế để có thể chạy các ứng dụng năng suất có trên Windows.

Có thể bạn quan tâm