Microsoft sẽ kết thúc sứ mệnh của Windows 7 kể từ ngày hôm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Từ ngày 10/1, các phiên bản Windows 7 Professional và Enterprise sẽ không còn nhận được bản cập nhật bảo mật mở rộng cho các lỗ hổng nghiêm trọng.
Windows 7

Theo iTechpost, mặc dù vẫn còn nhu cầu đối với các bản cập nhật cho Windows 7, nhưng Microsoft không còn cung cấp chúng nữa, điều đó có nghĩa người dùng phải sớm nâng cấp hệ điều hành của mình.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2009, Windows 7 đã trở thành hệ điều hành phổ biến trên máy tính một khoảng thời gian dài. Microsoft chính thức kết thúc hỗ trợ ban đầu cho Windows 7 vào tháng 1/2015 và kết thúc hỗ trợ kéo dài vào tháng 1/2020. Những khách hàng Windows 7 muốn tiếp tục được hỗ trợ sẽ phải chuyển sang chương trình cập nhật bảo mật mở rộng (ESU). Điều này là do phần lớn thiết bị Windows 7 sẽ không thể hỗ trợ các yêu cầu phần cứng của Windows 11.

Microsoft cho biết các máy tính Windows 7 tương thích có thể cập nhật lên Windows 10 bằng cách tải và cài đặt phiên bản hoàn chỉnh của chương trình. Mặc dù vậy, hãng cảnh báo Windows 10 sẽ hết hạn hỗ trợ vào tháng 10.2025. Bên cạnh đó, người dùng cũng được khuyến cáo tránh nâng cấp hệ thống lên Windows 8.1 vì công ty cũng ngừng hỗ trợ hệ điều hành này cùng thời điểm với Windows 7.

Vì vậy, Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang các thiết bị tương thích với Windows 11 nếu thiết bị hiện tại của họ không hỗ trợ hệ điều hành này để tận dụng các tính năng phần cứng mới nhất.

Được biết, Windows 7 hiện được sử dụng trên hơn 11% tổng số máy tính Windows trên toàn cầu, trong khi chỉ 2,59% tổng số máy tính Windows chạy Windows 8.1.

Có thể bạn quan tâm