Microsoft Store của Windows 11 sắp đến với Windows 10

Microsoft Store của Windows 11 sắp đến với Windows 10
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft được cho là sắp phát hành ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 cho người dùng Windows 10, mặc dù có những hạn chế nhất định.

Theo Theverge, Microsoft hiện đã phát hành cửa hàng ứng dụng mới này cho nhóm các thành viên thử nghiệm vòng Release Preview của Windows 10. Ngoài ra, phiên bản cuối cùng của bản cập nhật tháng 11/2021 dành cho Windows 10 cũng dự kiến có Microsoft Store mới.

Báo cáo cho thấy cửa hàng ứng dụng được cập nhật trông giống hệt với cửa hàng hiện có trên Windows 11, vốn cung cấp quyền truy cập nhiều hơn vào các ứng dụng win32, thiết kế hiện đại hơn và tất cả ứng dụng mới đã được đưa vào cửa hàng của Microsoft gần đây. Microsoft Store mới cũng mở hơn so với trước đây khi cho phép các cửa hàng của bên thứ ba như Epic Games Store được liệt kê.

Cách tiếp cận mới của Microsoft đối với Microsoft Store cũng có nghĩa là một lượng lớn các ứng dụng được quan tâm sẽ sớm cung cấp trên đó, bao gồm Discord, Zoom, VLC, TeamViewer và Visual Studio Code. Bất kỳ trình duyệt nào cũng có thể được liệt kê trong cửa hàng ngay bây giờ, với những cái tên hiện tại gồm có Opera và Yandex Browser.

Như đã đề cập, nếu muốn thử nghiệm Microsoft Store mới trên Windows 10, người dùng cần đảm bảo đang ở trên vòng Release Preview Insider. Có khả năng bản cập nhật Microsoft Store mới sẽ đến với tất cả người dùng Windows 10 trong những tuần tới.

Theo Theo TheVerge/PCW

Có thể bạn quan tâm