Microsoft Technology Summit 2022: Giúp DN Việt tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft Technology Summit 2022 là sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của Microsoft Việt Nam, đồng tổ chức cùng các đối tác công nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 7/12 vừa qua.

Microsoft Technology Summit là sự kiện công nghệ thường niên, nơi cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất của Microsoft

Năm nay, với thông điệp “Do More With Less” (Đạt được kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn), hội thảo Microsoft Technology Summit được kỳ vọng sẽ trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trở nên hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, bứt phá nhanh hơn với ít nguồn lực hơn, ít thời gian hơn, và ít chi phí hơn.

hội thảo Microsoft Technology Summit 2022
Sự kiện Microsoft Technology Summit 2022 lớn nhất năm của Microsoft thu hút hơn 1.000 người tham dự ngày 7/12 tại TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, thời gian qua người ta nhắc nhiều đến chuyển đổi số. Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề trên thế giới áp dụng công nghệ để có thể duy trì vận hành và phục hồi kinh doanh. Và lúc này là thời điểm các doanh nghiệp cần phải tập trung tăng tốc để có thể đạt được nhiều kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn.

“Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần cân nhắc 6 điều kiện thiết yếu sau đây: dịch chuyển lên nền tảng đám mây; thống nhất dữ liệu và ứng dụng AI làm nền tảng; trao quyền cho các bộ phận; tái tạo năng lượng cho nhân viên; triển khai các quy trình kinh doanh cộng tác; và đặt bảo mật làm ưu tiên hàng đầu,” bà Nguyễn Quỳnh Trâm cho biết.

Microsoft Technology Summit 2022
Theo các chuyên gia tại phiên tọa đàm, kinh tế được tiếp tục dự đoán khó khăn trong thời gian tới cũng chính là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp làm mới lại mình thông qua chuyển đổi số.

Năm nay, Microsoft Technology Summit tập trung vào 4 chủ đề chính giúp các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa nguồn lực: Thúc đẩy đổi mới cùng nền tảng đám mây Microsoft Azure; Phát triển ứng dụng cùng giải pháp đám mây thông minh; Microsoft Security - giải pháp bảo mật cho mọi tổ chức; và Định hình môi trường làm việc của tương lai.

Đặc biệt, chia sẻ tại các tọa đàm trong khuôn khổ Microsoft Technology Summit, các chuyên gia cũng nhấn mạnh về việc các doanh nghiệp cần thống nhất dữ liệu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) làm nền tảng. Đến năm 2025, khoảng 10% dữ liệu sẽ được tạo ra bởi các AI có khả năng sản sinh dữ liệu (generative AI). Do đó, doanh nghiệp nào xây dựng được các mô hình trí tuệ nhân tạo sẽ tạo cho mình những lợi thế cạnh tranh.

Tại Microsoft Technology Summit, một số công nghệ và giải pháp mới cũng được ra mắt và cập nhật mới, bao gồm: giải pháp đám mây Azure Arc với khả năng chạy trên mọi môi trường on-premise, edge và multi-cloud; nền tảng Microsoft Intelligent Data Platform với Azure Synapse Analytics, Microsoft Purview và Microsoft AI cho một cơ sở dữ liệu hợp nhất để xây dựng các ứng dụng cloud-native; Microsoft Power Platform đem lại những công cụ low-code và no-code giúp doanh nghiệp biến ý tưởng thành sự đổi mới; Dynamics 365 với nền tảng mới ra mắt là Microsoft Supply Chain Platform giúp quản lý và dự đoán nguồn cung - cầu bất kể dữ liệu đến từ các nhà cung cấp khác nhau; Microsoft Viva mang đến khả năng nắm bắt hiệu quả công việc của từng nhiên viên và đội nhóm; Microsoft Purview và Microsoft Priva giúp bảo vệ danh tính và quản lý quyền riêng tư cho doanh nghiệp, v.v.​

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn Viettel vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia để cùng mở rộng cơ hội kinh doanh sản phẩm quốc phòng công nghệ cao tại thị trường địa phương và toàn cầu.