Microsoft Translator hỗ trợ dịch thuật ngoại tuyến nhờ vào AI

Microsoft Translator hỗ trợ dịch thuật ngoại tuyến nhờ vào AI
Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ hỗ trợ dịch thuật với hơn 60 ngôn ngữ khác nhau, ứng dụng dịch thuật Microsoft Translator còn được tích hợp Trí tuệ Nhân tạo AI để hỗ trợ dịch thuật ngoại tuyến.

Microsoft Translator là ứng dụng dị thuật trên nền tảng di động được Microsoft phát triển và phát hành trên cả hai nền tảng iOS và Android. Không chỉ hỗ trợ dịch thuật đến hơn 60 ngôn ngữ khác nhau, ứng dụng còn cho phép dịch thuật còn cung cấp đến 3 phương thức dịch thuật khác nhau, gồm: dịch thuật qua hình ảnh thông qua việc tận dụng camera trên smartphone, dịch thuật văn bản, dịch thuật qua giọng nói (không hỗ trợ tiếng Việt) và dịch thuật nhóm. Và bản cập nhật mới nhất vừa được Microsoft phát hành còn được tích hợp thêm công nghệ AI để hỗ trợ dịch thuật ngoại tuyến.

Công nghệ AI cho phép người dùng thiết lập chế độ dịch thuật trực tuyến hay ngoại tuyến một cách dễ dàng qua công cụ Translator Local Feature. Nếu muốn sử dụng dịch thuật ngoài tuyến, người dùng cần phải tải về các bộ ngôn ngữ mà mình cần dịch thuật để có thể sử dụng dịch ngoại tuyến trong những lúc không có kết nối internet. Về cơ bản, công nghệ dịch thuật AI này đã được Microsft tích hợp vào ứng dụng dịch thuật này vào năm 2016 nhưng chỉ hoạt động trực tuyến vì phải kết nối với hệ thống máy chủ. Năm ngoái, "gã khổng lồ công nghệ" cũng đã thử nghiệm công nghệ dịch thuật AI ngoài tuyến trên một số dòng sản phẩm Android được tích hợp bộ xử lý AI. Và đến nay, hãng đã phát triển ra một thuật toán mới để giúp cho công nghệ dịch thuật AI có thể hoạt được được với tất cả các dòng smartphone, máy tính bảng mà không cần đến bộ xử lý AI.

Có thể bạn quan tâm