Microsoft tung bản cập nhật kéo dài tuổi thọ pin Surface Pro 3 và 4

Microsoft tung bản cập nhật kéo dài tuổi thọ pin Surface Pro 3 và 4
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa tung bản cập nhật firmware UEFI cho Surface Pro 3 và 4, cung cấp tính năng Battery Limit được thiết kế để kéo dài tuổi thọ pin lithium-ion cấp nguồn cho máy tính bảng.

Theo PhoneArena, khi Battery Limit được bật, pin sẽ ngừng sạc khi đạt đến 50% dung lượng. Nếu pin đã được sạc đầy hơn 50% dung lượng, Battery Limit sẽ buộc pin xả ra cho đến khi chạm đến mốc 50% dung lượng.

Microsoft nói rằng Battery Limit nhằm vào các Surface Pro được sạc liên tục. Trong khi tính năng hiện chỉ có sẵn trên Surface Pro 3 hoặc Pro 4 thì Microsoft dự định sẽ thêm nó vào các mô hình Surface Pro khác trong tương lai.

Trên Surface Pro 4, Battery Limit được bật bằng cách khởi động vào Surface UEFI (thao tác với nút Power kết hợp tăng âm lượng khi bật thiết bị). Tại đây chọn Boot Configuration > Advanced Options và chuyển Battery Limit Mode sang trạng thái On. Trên Surface Pro 3, khởi động vào Surface UEFI, sau đó chuyển đến Kiosk Mode > Battery Limit > Enabled.

Tính năng được thiết lập thông qua màn hình Surface UEFI

Tính năng được thiết lập thông qua màn hình Surface UEFI

“Tùy chọn Battery Limit là cài đặt UEFI thay đổi cách pin thiết bị Surface được sạc và có thể kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Cài đặt này được đề xuất trong trường hợp thiết bị được kết nối liên tục với nguồn”, Microsoft giải thích.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.