Microsoft Việt Nam là một trong những môi trường làm việc lý tưởng nhất Châu Á năm 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Microsoft Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất khu vực Châu Á” do Tạp chí Nhân sự Châu Á – HR Asia bình chọn.

Mới đây, Microsoft Việt Nam đã được HR Asia công nhận là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất”“Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” khu vực Châu Á năm 2023. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Microsoft Việt Nam có môi trường làm việc lý tưởng nhất Châu Á 2023

Theo đại diện Microsoft Việt Nam, kể từ khi thành lập văn phòng tại Việt Nam năm 1996 đến nay, Công ty luôn đặt Con người, Tư duy phát triển và Văn hóa D&I (Diversity and Inclusion – văn hóa đa dạng không bỏ lại ai phía sau) là trung tâm trong mọi hoạt động. 

Cụ thể, Công ty luôn tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt cho nhân viên để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Mọi nhân viên – bất kể là ai và vị trí là gì – đều có thể tiếp cận các khóa đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm, các chương trình hỗ trợ tài chính cá nhân, hay các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đặc biệt, công ty còn tổ chức các sáng kiến vì cộng đồng để khuyến khích nhân viên tham gia và đóng góp giá trị cho những người kém may mắn trong xã hội, ví dụ dự án xây dựng website tẩm quất cho người khiếm thị của Trung tâm Dạy nghề Hội những người khuyết tật Hà Nội; lắp ráp và trao xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hạ Long và Trà Vinh; tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng cho các nữ lập trình; triển khai các cuộc thi phát triển giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật; v.v.

Microsoft Việt Nam có môi trường làm việc lý tưởng nhất Châu Á 2023
Theo khảo sát thực hiện theo mô hình TEAM, điểm bình quân của Microsoft Việt Nam trên cả 3 tiêu chí đều cao hơn bình quân của toàn bộ thị trường khu vực châu Á

Khảo sát thực hiện theo mô hình TEAM, đưa ra cái nhìn tổng thể về sự tương tác, động lực và kỳ vọng của nhân viên dựa trên 3 tiêu chí: Core (Cốt lõi), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể), sau đó so sánh với mức trung bình của ngành và thị trường.

Theo kết quả khảo sát, điểm bình quân của Microsoft Việt Nam trên cả 3 tiêu chí đều cao hơn bình quân của toàn bộ thị trường khu vực châu Á: Điểm Core đạt 4.45 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 3.76; Điểm Self đạt 4.50 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 3.89; Điểm Group đạt 4.63 so với mức trung bình của ngành và thị trường là 3.99. 

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam - cho biết: “Tại Microsoft, sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho mỗi cá nhân và tổ chức để họ đạt được nhiều thành tựu hơn. Do đó, chúng tôi luôn đặt con người ở vị trí trung tâm và  luôn cố gắng xây dựng một môi trường làm việc cân bằng, đa dạng và không bỏ ai lại phía sau.” 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…