Microsoft ra tính năng cho phép đăng nhập tài khoản không dùng mật khẩu

Microsoft ra tính năng cho phép đăng nhập tài khoản không dùng mật khẩu
Tạp chí Nhịp sống số - Tiếp sau các khách hàng doanh nghiệp, đến lượt người dùng cá nhân của Microsoft có thể sử dụng hình thức đăng nhập không mật khẩu.

Chia sẻ về tính năng này, ông Vasu Jakkal - Phó Chủ tịch phụ trách Bảo mật, Tuân thủ và Danh tính của Microsoft - gọi đó là "Một tương lai không cần mật khẩu". 

"Tháng 3 vừa qua, những khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã bắt đầu sử dụng hình thức đăng nhập không mật khẩu. Và từ nay, bạn cũng hoàn toàn có thể gỡ mật khẩu khỏi tài khoản Microsoft của mình. Sử dụng ứng dụng xác thực Microsoft Authenticator, Windows Hello, khóa mật khẩu, hay mã xác thực gửi đến điện thoại/email để đăng nhập vào những ứng dụng, dịch vụ như Outlook, OneDrive, Xbox, Family Safety, v.v... Tính năng này sẽ được ra mắt trong vài tuần tới", Vasu Jakkal nói.

Theo các chuyên gia, mật khẩu yếu là nguyên nhân chính cho đa số những kịch bản tấn công vào doanh nghiệp và khách hàng. Theo thống kê, có tới 579 vụ tấn công mật khẩu xảy ra mỗi giây, tương đương với khoảng 18 tỉ vụ tấn công mỗi năm. 

Mật khẩu mang đến những phiền phức cho người dùng như: khó nhớ, thói quen sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản, "công thức" tạo mật khẩu... cũng như sự cao tay của các hacker. 

Mật khẩu khiến con người "quay cuồng" vì tạo ra và tìm cách nhớ nó

Công cụ mới được Microsoft đưa ra để "giải phóng" con người khỏi sự phiền phức này chính là Microsoft Authenticator. 

Theo đó, người dùng chỉ cần cài đặt Microsoft Authenticator, tiếp đến truy cập Microsoft Account rồi chọn Advanced Security Options. Tại đó bạn sẽ thấy lựa chọn “Passwordless Account” (Tài khoản không dùng mật khẩu). Chọn “Turn on” (Bật).

Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình, rồi chọn đồng ý nhận thông báo từ ứng dụng Authenticator. 

Microsoft cho biết đã nhận được phản hồi tích cực từ những khách hàng doanh nghiệp đầu tiên sử dụng tính năng này. Đồng thời, gần 100% nhân viên Microsoft cũng đã lựa chọn phương thức không mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của họ tại công ty.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.