MIT phát triển công cụ phát hiện thiết bị “câu” Wi-Fi

MIT phát triển công cụ phát hiện thiết bị “câu” Wi-Fi
Tạp chí Nhịp sống số - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology- MIT)đã phát triển thành công một công cụ có thể tính khoảng cách giữa điểm truy cập WiFi và thiết bị đang kết nối với độ chính xác lên tới 94%.

MIT phát triển công cụ phát hiện “câu” Wi-Fi

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology- MIT) đã có một đột phá lớn trong việc tính toán khoảng cách giữa router Wi-Fi và bất kỳ smartphone nào kết nối với điểm truy cập này. Nghiên cứu này được thực hiện với hi vọng tránh tai nạn cho các Drone (bởi việc cách người điều khiển một khoảng quá lớn sẽ làm chúng mất điều khiển) và làm các điểm truy cập công cộng thêm an toàn.

Được biết, để tính toán khoảng cách giữa người dùng và router, nhóm nghiên cứu sử dụng “thời gian phát sóng” giữa điểm phát và điểm nhận, sau đó nhân với tốc độ ánh sáng để đưa ra kết quả. Phương pháp này không phải một đột phá mới, tuy nhiên nhóm nghiên cứu này đã đưa ra được một chiếc máy có thể tự động tính toán khoảng cách này.

Khi tiến hành thử nghiệm, chiếc máy kể trên đã có kết quả chính xác tới từng 0.5 nano giây, gấp 20 lần so với các hệ thống tương tự khác.

Thử nghiệm trong một ngôi nhà có 4 phòng, chiếc máy đã có thể xác định vị trí người đang kết nối với độ chính xác lên tới 94%. Ngoài ra, họ cũng đã thử nghiệm đưa ra một “chú” drone cách người dùng một khoảng cách nhất định, sau đó đo đạc và đưa ra kết quả với độ chính xác trên dưới 2-inch.

Các phương pháp tính toán khoảng cách tương tự trước đây đều yêu cầu sử dụng một vài router cùng lúc để đưa ra kết quả chuẩn xác. Phương pháp mới này từ Đại học Công nghệ Massachusetts chỉ yêu cầu một router duy nhất, và điều này quả thực là một đột phá lớn.

Nếu thành công, nghiên cứu này sẽ có thể đảm bảo an toàn hơn cho người dùng khi có thể phát hiện và chặn quyền truy cập của những kẻ “câu” trộm Wi-Fi, thậm chí cố tình xâm nhập kết nối này nhằm đánh cắp dữ liệu.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm