Mitsubishi chi 17,5 tỷ USD để thúc đẩy quá trình giảm phát thải carbon

Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn Mitsubishi Corp của Nhật Bản sẽ đầu tư 2 nghìn tỷ yên (khoảng 17,54 tỷ USD) vào các năng lượng thay thế như năng lượng tái tạo và hydro để thúc đẩy nỗ lực giảm phát thải carbon vào năm 2030.

Tập đoàn của Nhật Bản đặt mục tiêu giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 ở mức năm 2020 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Động thái này diễn ra khi các nhà sản xuất và sử dụng dầu và than đá trên toàn thế giới đang đẩy nhanh việc giảm nhiên liệu hóa thạch bằng cách đầu tư vào năng lượng sạch và phát triển công nghệ để giảm lượng khí làm khí hậu ấm lên.

Mitsubishi chi 17,5 tỷ USD để thúc đẩy quá trình giảm phát thải carbon Mitsubishi chi 17,5 tỷ USD để thúc đẩy quá trình giảm phát thải carbon

Khoảng một nửa khoản đầu tư trên sẽ được chi cho các dự án năng lượng tái tạo, chủ yếu là năng lượng gió, trong khi phần còn lại sẽ dành cho hydro và amoniac, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và kim loại được sử dụng trong điện khí và pin.

Công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục đầu tư vào LNG vì nhiên liệu này sẽ đóng một vai trò quan trọng như một loại năng lượng chuyển tiếp. Đồng thời, Mitsubishi đã lên kế hoạch sử dụng thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) và công nghệ khác để cắt giảm lượng khí thải CO2 trong chuỗi cung ứng LNG.

Mitsubishi cũng đang xem xét tăng cổ phần của mình trong các kim loại cơ bản được sử dụng trong điện khí như đồng. Tập đoàn này đang chú ý đầu tư hơn nữa vào các kim loại pin như lithium, các vật liệu khác liên quan đến nền kinh tế xanh bao gồm bauxite, nguyên liệu thô bằng nhôm, được sử dụng để làm sáng xe nhằm cắt giảm lượng khí thải CO2.

 

Theo Petrotimes

Có thể bạn quan tâm