Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng có khả năng bị khai tử

Tạp chí Nhịp sống số - Sau năm 2030, những mẫu xe ăn khách của Mitsubishi như Xpander hay Outlander có thể chỉ còn phiên bản chạy điện.

Theo Reuters, nhà sản xuất Mitsubishi đã lên kế hoạch chuyển đổi dây chuyền chế tạo sang ôtô điện, hybrid hoặc xe plug-in hybrid vào những năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Như vậy, sau năm 2030, những mẫu xe chạy xăng như Mitsubishi Xpander hay Mitsubishi Outlander sẽ có thể bị ngừng sản xuất và được thay thế với phiên bản chạy điện.

Mitsubishi Xpander

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng thông báo về việc ra mắt 16 mẫu xe mới trong 5 năm kế tiếp. Hãng xe tự tin sẽ đạt 50% doanh số điện khí hóa trong năm 2030 và nâng lên 100% doanh số trong năm 2035. Năm 2021, doanh số của các mẫu xe BEV và PHEV đạt khoảng 7% tổng doanh số hãng.

"Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi thương mại và cố gắng thúc đẩy doanh số cho mẫu xe PHEV Outlander và xe tải van điện Minicab-MiEV trong tương lai gần", Giám đốc điều hành Mitsubishi Takao Kato cho biết.

Mitsubishi là một trong số những công ty tiên phong trong lĩnh vực chế tạo ôtô điện trong những năm 2010. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có mẫu xe điện nào của nhà sản xuất này được ra mắt tại châu Âu. Những chiếc BEV mới dành riêng cho thị trường châu Âu của hãng sắp tới sẽ đánh dấu sự trở lại của Mitsubishi trên thị trường ôtô điện khí hóa phương Tây.

Theo nhiều nguồn tin, MPV Scenic chạy điện, R5 hoặc R4 có thể được sản xuất tại Pháp trong năm 2024-2025. Trong 16 mẫu xe được lên kế hoạch sản xuất, 7 xe sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ đốt trong, 5 xe hybrid và 2 chiếc là BEV.

Có thể bạn quan tâm