Mở khóa sức mạnh dữ liệu khách hàng với Mobio

Mở khóa sức mạnh dữ liệu khách hàng với Mobio
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 28/04/23023, Mobio CDP & CEM Platform vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 cho hạng mục Nền tảng Chuyển đổi số.

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng cao quý trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhằm vinh danh các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam. 

Tổ chức lần đầu vào năm 2003, đến nay là tròn 20 năm phát động chương trình, Sao Khuê chưa bao giờ ngừng lại hành trình tìm kiếm và tôn vinh nhân tài Đất Việt của mình.

 

Đến với “Sân chơi lớn” 2023, Mobio đã ứng cử sản phẩm Mobio CDP & CEM Platform cho hạng mục Nền tảng Chuyển đổi số. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá như mức độ hiệu quả, tiềm năng phát triển của sản phẩm, năng lực đội ngũ, tính đổi mới của công nghệ, thị phần, danh hiệu Sao Khuê danh giá đã chính thức gọi tên Mobio.

Mobio - Nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng toàn diện

Mobio là nền tảng toàn diện (all-in-one platform), với công nghệ lõi là Customer Data Platform (CDP), công nghệ có khả năng thu thập mạnh mẽ dữ liệu đa nguồn về một nơi duy nhất, sau đó làm sạch, loại bỏ trùng lặp và hợp nhất dữ liệu để tạo nên Chân dung khách hàng 360 độ.

Mobio là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam tiên phong triển khai các dự án CDP. Tuy nhiên, khác với hầu hết các giải pháp CDP khác trên thị trường – tập trung phát triển sản phẩm đáp ứng 4 chức năng chính (Thu thập – Hợp nhất – Phân loại – Kích hoạt) và ứng dụng chủ yếu cho bộ phận Marketing, Mobio hướng tới việc phân bổ dữ liệu tới mọi bộ phận trong doanh nghiệp để tất cả đều có chung hiểu biết về khách hàng, đồng thời còn cung cấp bộ công cụ để hỗ trợ nhân viên vận hành nghiệp vụ hàng ngày của mình, cụ thể như sau:

- Activation CDP: loại CDP chuyên ứng dụng cho đội ngũ Marketing, nhằm xây dựng và tối ưu chiến dịch marketing, giúp marketer thấu hiểu insight khách hàng và gửi đi các thông điệp cá nhân hoá, thông qua các công cụ như Journey Builder (Thiết kế kịch bản đa kênh), Segmentation (Phân tập khách hàng), Email Builder (Thiết kế email),…

- Operation CDP: công thức phát triển Operation CDP là CRM + Data engine (xử lý dữ liệu), tức là vừa mang lại cho bộ phận Sales và CSKH cảm giác quen thuộc như khi dùng các nền tảng CRM truyền thống, lại vừa có thể lưu trữ và xử lý đa dạng loại dữ liệu, bao gồm dữ liệu có/bán/phi cấu trúc (giọng nói, hành vi,...) thay vì chỉ dữ liệu có cấu trúc như CRM.

Analytics CDP: loại CDP dành cho Data Engineer và Martech Specialist. Mobio Analytics CDP là vùng phân tích dữ liệu, trực quan hóa chúng thành các báo cáo, dashboard và đưa ra dự đoán về hành vi khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nhanh chóng và chính xác (Data-driven business). Ví dụ: RFM Analysis để “chấm điểm” mức độ tiềm năng của khách hàng, NBO modeling để đề xuất ưu đãi phù hợp,…

Đồng hành cùng 50+ doanh nghiệp vừa và lớn trên hành trình chuyển đổi số

Khách hàng của Mobio là các doanh nghiệp đa dạng quy mô và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên, sản phẩm sẽ được phát huy tối đa khả năng khi triển khai cho những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, với lượng dữ liệu khách hàng lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu profiles và sở hữu đội ngũ Sales/CSKH đông đảo. 

Đối với nhóm ngành Ngân hàng – Tài chính, Mobio tự tin là giải pháp CDP – Martech hàng đầu khi bắt tay hợp tác với nhiều ngân hàng lớn như: VIB, SHB, HDBank,… Đây đều là các ngân hàng chú trọng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt trong buổi phỏng vấn với kênh VTC1, đại diện ngân hàng MSB cho biết việc ứng dụng Mobio đã nâng tỷ lệ chuyển đổi của ngân hàng lên 3 lần so với trước.

Trong lĩnh vực bán lẻ, khách hàng nổi bật của Mobio là các thương hiệu bán lẻ lớn như Guardian, Phong Vũ, Galle,… Các doanh nghiệp đã tin dùng và đồng hành cùng Mobio trên 3 năm, ghi nhận những chuyển đổi tích cực và tiếp tục ứng dụng sản phẩm để phát triển mạnh mẽ hơn. 

Trong các lĩnh vực khác như Bất động sản, Nhà hàng – Khách sạn, Giáo dục,… Mobio cũng thành công giúp đỡ nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, ghi nhận hàng chục triệu event và bản ghi dữ liệu mỗi ngày, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất liên tục.

quản lý dữ liệu khách hàng Mobio

Khép lại hành trình tại Sao Khuê 2023 với chiếc cúp trong tay, đội ngũ Mobio vô cùng tự hào khi những nỗ lực, sự chăm chỉ, hướng đi riêng của sản phẩm đã và đang được ghi nhận xứng đáng. Giải thưởng cũng là động lực to lớn để Mobio tiếp tục công cuộc khám phá, chinh phục những bài toán khó trong lĩnh vực chuyển đối số, hỗ trợ tự động hóa các nghiệp vụ trọng yếu trong vận hành để hướng tới mục tiêu cuối cùng là tối ưu chi phí, tối ưu nguồn lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần đưa trí tuệ Việt vươn tầm quốc tế.

Có thể bạn quan tâm